Ai là thủ thành số 1 của Tam Sư tại VCK EURO 2021?

HLV Gareth Southgate sẽ có ít nhất 4 phương án lựa chọn trong khung gỗ đội tuyển Anh vào mùa hè năm sau.

1. Jordan Pickford

Ai là thủ thành số 1 của Tam Sư tại VCK EURO 2021 - Bóng Đá

Pickford có màn trình diễn xuất sắc tại FIFA World Cup 2018.

Pickford là ứng cử viên số 1 trong khung gỗ đội tuyển Anh thời điểm hiện tại. Đồng thời anh cũng là thủ môn số 1 trong màu áo câu lạc bộ Everton. Ngôi sao 26 tuổi sở hữu hơn 100 trận đấu tại Premier League, 24 lần xỏ giày ra sân cho Tam Sư.

Danh tiếng của Pickford bắt đầu được chú ý khi anh tỏa sáng rực rỡ cùng đội tuyển Anh tại FIFA World Cup 2018 với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc.

Tuy nhiên, phong độ thời gian gần đây của Pickford cùng Everton không thực sự ấn tượng. Sau 29 trận đấu, thủ môn 26 tuổi chỉ có vỏn vẹn 6 trận giữ sạch lưới. Do đó, vị trí của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng trong màu áo Tam Sư. HLV trưởng Gareth Southgate chắc chắn sẽ cân nhắc đến các phương án dự phòng khác khi Pickford đã có dấu hiệu sa sút.

2. Nick Pope

Ai là thủ thành số 1 của Tam Sư tại VCK EURO 2021 - Bóng Đá

Pope trong màu áo Tam Sư. 

Trái ngược với Pickford, Pope đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc cùng Burnley. Thủ môn 27 tuổi là người gác đền dẫn đầu bảng danh sách giữ sạch lưới mùa này tại Premier League.

Thi đấu cùng một hệ thống phòng ngự nhiều điểm yếu vô hình trung khiến người ta có phần đánh giá thấp tài năng của Pope. Thủ môn người Anh trở thành điểm tựa đáng tin cậy nhất nơi hàng phòng ngự của Burnley với 11 trận giữ sạch lưới, 86 pha cứu thua thành công.

Mặc dù vậy, cái duyên của Pope cùng Tam Sư không quá nhiều khi ngôi sao sinh năm 1992 chỉ có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cơ hội sẽ đến với anh tại VCK EURO 2021 mùa hè năm sau nếu Pope tiếp tục thăng hoa như thời gian qua. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi là điểm hạn chế lớn nhất nơi Pope.

3. Dean Henderson

Ai là thủ thành số 1 của Tam Sư tại VCK EURO 2021 - Bóng Đá

Henderson trong màu áo Sheffield United.

Tân binh Sheffield United trở thành một hiện tượng ở mùa giải năm nay khi đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này. Góp công lớn vào thành tích ấn tượng đó của đoàn quân HLV Chris Wilder là thủ thành trẻ tuổi, Dean Henderson. 

Ngôi sao 23 tuổi khoác áo Sheffield United dưới dạng cho mượn từ Man United. Phong độ ổn định, sự trưởng thành đáng ngạc nhiên giúp Henderson ghi điểm mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ. Henderson có 27 lần xỏ giày ra sân mùa này, giữ sạch lưới 10 trận, để lọt lưới 22 bàn thua. 

Tương tự như Pope, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ít ỏi trở thành điểm trừ lớn nhất của Henderson trong mắt HLV Southgate. Tuy nhiên, anh xứng đáng được trao cơ hội trong màu áo Tam Sư sau những màn trình diễn ấn tượng mùa này.

4. Aaron Ramsdale

Ai là thủ thành số 1 của Tam Sư tại VCK EURO 2021 - Bóng Đá

Thủ thành Ramsdale.

Ramsdale là ứng cử viên thứ 4 trong khung gỗ Tam Sư tại VCK EURO 2021. Ở tuổi 21, anh chính thức trở thành thủ môn bắt chính trong màu áo Bournemouth. Ramsdale có màn trình diễn khá ấn tượng mùa này dưới triều đại HLV Eddie Howe.

Tuy nhiên, HLV trưởng Tam Sư nhiều khả năng không chọn lựa anh vào mùa hè năm sau nếu 3 ứng cử viên đầu tiên vẫn giữ phong độ tốt. Ramsdale cần tiếp tục hoàn  thiện mình, kiên nhẫn chờ đợi cơ hội trong tương lai

Đẳng cấp của Southgate

    Bình Luận