CHÍNH THỨC: "Quý ngài 2 mét" Premier League tuyên bố giải nghệ

Kể từ hôm nay, làng bóng đá thế giới sẽ không còn được chứng kiến "sếu vườn" thi đấu chuyên nghiệp thêm nữa...

Tiền đạo Peter Crouch vừa tuyên bố chia tay bóng đá ở tuổi 38. Suốt chiều dài sự nghiệp, cầu thủ này đã kinh qua 11 câu lạc bộ, ghi 108 bàn ở Premier League và có 42 lần khoác áo tuyển Anh (ghi 22 bàn). Phát biểu về quyết định, "sếu vườn" chia sẻ:

"Tôi đã có 23 năm để chuẩn bị cho thời điểm này, nhưng bây giờ nó ở đây, bạn nhận ra không có gì có thể chuẩn bị cho bạn cả. Đã đến lúc tôi tự coi mình là một 'cựu cầu thủ bóng đá'; chuyến đi đáng kinh ngạc này tôi đã trải qua từ khi 16 và bây giờ đã kết thúc".

Crouch dự kiến sẽ bắt tay vào sự nghiệp truyền thông sau thành công từ podcast BBC của mình. Anh nói thêm: "Tham vọng của tôi là chơi cho đến khi tôi 40 tuổi, vì vậy thật đáng sợ khi nói từ 'nghỉ hưu'. Nó khiến tôi xúc động và cảm thấy kỳ lạ khi không chuẩn bị cho một mùa giải mới nhưng hoàn cảnh trong vài mùa giải trước đã khiến tôi nhận ra rằng đây là điều đúng đắn...".

Peter Crouch announces his retirement from football. - Bóng Đá

Là một trong số những người đã ghi hơn 100 bàn tại EPL, và Crouch được gọi là "quý ngài 100" ở sân chơi này.

Đội bóng mới nhất mà Coruch khoác áo là Burnley, anh đến vào mùa hè năm ngoái theo một giao kèo chứng kiến Sam Vokes di chuyển theo chiều ngược lại (đến Stoke City). Dù vậy, hợp đồng hiện đã hết hạn và cựu ngôi sao Liverpool giờ đã chính thức giải ngệ.

    Bình Luận