'Gã điên' Marcelo Bielsa bắt cầu thủ nhặt rác

Để giúp các cầu thủ hiểu rằng những cổ động viên phải tốn kém thế nào mới có được tấm vé vào sân, HLV Marcelo Bielsa của Leeds đã nảy ra ý tưởng độc đáo.

Chiến lược người Argentina bắt học trò đi nhặt rác, dọn vệ sinh sân tập luyện Thorp Arch suốt 3 giờ đồng hồ. Ông thầy 63 tuổi muốn dạy cho các cầu thủ một bài học. Họ cần biết cách trân trọng những CĐV đã tốn rất nhiều tiền để mua vé vào sân theo dõi Leeds United thi đấu.

Hành động lạ lùng đó của HLV Bielsa được báo Guardian kể lại trong bài viết hôm 4/8. Trước đó, vị thuyền trưởng có biệt danh "gã điên" được bổ nhiệm làm HLV Leeds United theo hợp đồng 2 năm, với sự kỳ vọng đánh thức gã khổng lồ của bóng đá Anh ngủ quên từ năm 2004.

 - Bóng Đá

 HLV Marcelo Bielsa (trái) mang đến nhiều sự thay đổi cho Leeds United. 

Từ ngày ngồi ghế chỉ đạo Leeds United, HLV Bielsa nhanh chóng mang đến những sự thay đổi. Mọi thứ đều phải được hoàn thành tỉ mỉ. "Gã điên" là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, không thích dù chỉ có chút bụi bám dưới sàn.

Cũng theo Guardian, HLV Bielsa yêu cầu các học trò tập luyện với cường độ nặng. Những buổi tập bắt đầu từ 9h và có khi kéo dài đến tận chiều tối. Vị chiến lược 63 tuổi là người của công việc. Một tháng qua, phần lớn thời gian nhà cầm quân người Argentina đều được dành cho Leeds United.

Thậm chí, phòng làm việc của HLV Bielsa còn xuất hiện chiếc giường ngủ, để nhà cầm quân này nhiều lúc nghỉ ngơi vào buổi tối. Lên giáo án huấn luyện, chuẩn bị chiến thuật và băng ghi hình phân tích trận đấu.

Mới đây, Leeds United có trận ra quân mỹ mãn ở giải hạng Nhất, đánh bại Stoke City 3-1.

Trong làng túc cầu, ông Bielsa được miêu tả là danh sư của bóng đá tấn công. Chiến lược gia này luôn được kính ngưỡng vì cách truyền cảm hứng cho lớp kế cận. Ngoài tài năng cầm quân, "gã điên" còn có duyên với sự nghiệp đào tạo ra những HLV tài năng như Mauricio Pochettino, Eduardo Berizzo và Gerardo Martino.

"Tôi luôn thừa nhận phong cách của mình bị ảnh hưởng từ Bielsa. Ông ấy là người thầy đặc biệt nhất trong những HLV mà tôi từng tiếp xúc," HLV Tata Martino cho biết.

Trước khi trở thành vị thuyền trưởng của Leeds United, HLV Bielsa từng dẫn dắt Espanyol, đội tuyển Argentina, CLB Athletic Bilbao, Marseille, Lazio và Lille.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận