Jose Mourinho vẫn đặc biệt với Man Utd ngay cả khi đã rời đi

Đội chủ sân Old Trafford vẫn miệt mài đi tìm lại hình ảnh của chính họ sau triều đại của huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Ít ai ngờ, mùa hè năm 2013 chính là thời điểm Man Utd chia tay với vị thế số 1 nước Anh. Cho đến nay, họ đã thay đến 4 vị huấn luyện viên nhưng không thể cứu vãn tình hình, mặc dù vẫn mang về một vài danh hiệu như Europa League, FA Cup hay League Cup.

David Moyes, Louis van Gaal đều không thể giúp Quỷ đỏ chơi khởi sắc hơn. Trong khi đó, Pep Guardiola cập bến Man City và đó cũng là một phần lý do khiến Man Utd chấp nhận chơi lớn để chiêu mộ Jose Mourinho.

Tuy vậy, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng bị BLĐ đội bóng sa thải vào tháng 12 năm ngoái, tạo tiền đề để Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền. Sự tươi mới thực tế đã diễn ra trong khoảng 3 tháng đầu, nhưng mọi thứ bây giờ ở Old Trafford vẫn rối như tơ vò.

Man Utd chỉ thắng 3, hòa 3 và thua tới 9 trong 15 trận gần nhất. Và cho đến nay, không có quá nhiều người tin tưởng họ đủ sức thách thức Man City và Liverpool. Thậm chí, một vài ý kiến còn cho rằng Ed Woodward đã sai lầm khi sa thải Mourinho để bổ nhiệm Solsa.

Jose Mourinho vẫn đặc biệt với Man Utd ngay cả khi đã rời đi - Bóng Đá

Mourinho bị chỉ trích, nhưng dù sao vẫn tốt hơn bất cứ ai sau thời Sir Alex về cả danh hiệu cũng như tỷ lệ chiến thắng cho đến nay.

Trên thực tế, họ có lý do để phàn nàn vì tờ ESPN thống kê rằng, tỷ lệ chiến thắng của Mourinho (trong 32 trận đầu) vẫn cao hơn 3 người còn lại, thậm chí cao hơn nhiều với 65.6%. Trong khi chính Solskjaer lại sở hữu tỷ lệ thấp nhất với chỉ 53.1%, ngang bằng Van Gaal. Còn lại Moyes là 56.3%.

Huyền thoại Gary Neville mới nảy ra ý tưởng giúp Solskjaer có cơ hội thách thức nhóm dẫn đầu nếu được mua sắm trong 4 hoặc 5 kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nhưng nếu Man Utd cứ chơi tệ như hiện nay, khả năng ở lại của cựu tiền đạo người Na Uy là không cao.

Pogba, Mata, Wan-Bissaka gây ấn tượng cùng Man United:

    Bình Luận