Manchester United chuẩn bị có thêm một CLB nữa

Đội bóng đá nữ của Manchester United đã được cấp phép hoạt động và chuẩn bị ra mắt với người hâm mộ.

Tối ngày hôm qua, trên trang chủ của câu lạc bộ Manchester United đã thông báo chính thức về việc sẽ thành lập câu lạc bộ bóng đá nữ mang tên "Manchester United Women" sau khi được cấp các giấy tờ cần thiết từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Đội nữ của Quỷ đỏ sẽ tham dự giải hạng Hai của bóng đá nữ - FA Championship vào mùa sau. Các cầu thủ nữ sẽ đóng quân ở sân The Cliff, đây là khu huấn luyện cũ của các đồng nghiệp nam ở Salford, nay đã được tu sửa.

Phát biểu trước truyền thông về sự kiện lịch sử này, chủ tịch của CLB - ông Ed Woodward có nói:

"Ban lãnh đạo rất vui mừng khi thông báo rằng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã thông qua các giấy tờ cần thiết để thành lập đội nữ. Đội bóng đá nữ sẽ đi theo triết lý bóng đá của Manchester United bấy lâu nay, và sẽ đi theo con đường từ học viện đến đội một."

Manchester United chuẩn bị có thêm một CLB nữa - Bóng Đá

Manchester United thông báo về việc thành lập đội bóng đá nữ. Nguồn: Manchester United

"Bắt đầu một đội bóng đá chuyên nghiệp thì luôn là một thách thức lớn nhưng điều đó thật tuyệt vời, chúng tôi sẽ làm mọi điều để giúp các cầu thủ nữ có thể thành công và tiếp nối truyền thống hào hùng của Manchester United."

Cựu tuyển thủ Anh là Casey Stoney được cho sẽ là huấn luyện viên trưởng của "Manchester United Women" mùa tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận