SỐC! Tuyển Anh bơ vơ vì FA bán sân Wembley 800 triệu bảng

FA đã bắt đầu lên kế hoạch cho Tam Sư thi đấu vòng quanh nước Anh khi họ đang xem xét nhượng quyền sử dụng SVĐ quốc gia Wembley cho đại diện của Championship - Fulham.

Theo đó, ông chủ CLB Fulham Shahid Khan - cũng là một tỷ phú người Mỹ gốc Pakistan - đã lên kế hoạch mua lại sân Wembley với mức giá khủng lên đến 800 triệu bảng Anh. Trong đó 500 triệu bảng là để mua tất cả cơ sở vật chất từ thảm cỏ đến các văn phòng và 300 triệu bảng là từ việc mua các vé VIP ở các trận đấu của ĐT Anh.

Nhận 800 triệu bảng, FA nhượng lại sân Wembley - Bóng Đá

 Tỷ phú Shahid Khan của Fulham đang đàm phán với FA để mua đứt sân Wembley.

Thỏa thuận ban đầu, mùa này FA sẽ vẫn tổ chức trận chung kết cúp FA và play-off giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh tại Wembley. Về sau, tất cả các trận đấu của cúp FA hay thuộc cấp CLB khác đều không được diễn ra tại đây. Tỷ phú người Mỹ này đang muốn biến Wembley trở thành một địa điểm giải trí từ một vài trận đấu của ĐT Anh đến các chương trình ca nhạc hay sự kiện mang tầm vóc lớn.

Bản hợp đồng giữa 2 bên dự định sẽ được hoàn tất trong 2 tháng tới đây. Trước tình hình này, FA đã phải dời địa điểm trận giao hữu giữa Tam Sư và Costa Rica đến sân Leeds' Elland Road vào ngày 07/06 cũng như sẽ tìm một sân khác cho trận giao hữu với Thụy Sỹ vào ngày 11/09 tới.

Nhận 800 triệu bảng, FA nhượng lại sân Wembley - Bóng Đá

 Sân Wembley sẽ không còn là sân nhà thường xuyên của ĐT Anh?

Nếu những điều khoản được thông qua và thương vụ này thành công, FA sẽ phải hứng chịu những lời chỉ trích từ các CĐV nhà vì đã đánh mất đi những giá trị truyền thống. Cựu tiền đạo ĐT Anh, Rodney Marsh cũng đã lên tiếng sau khi nhận được thông tin này: "Wembley sẽ không còn là sân vận động Wembley mà nó là một địa điểm 'tạp kỹ' mang tên The Google Sports Arena." 

    Bình Luận