'Tôi vẫn hối hận vì đã không quay lại Liverpool'

6 năm sau khi giải nghê, Michael Owen vẫn nuối tiếc vì những sự việc xảy ra khi còn là cầu thủ.

Năm 1991, Michael Owen bắt đầu tập luyện ở học viện Liverpool. Sau đó 5 năm, khi mới chỉ 17 tuổi, tiền đạo này có trận ra mắt cho The Reds, bắt đầu hành trình tuyệt đẹp của mình ở sân Anfield. Trong hơn 7 mùa giải, anh ra sân 297 trận và ghi được 158 bàn cho Lữ đoàn đỏ, trước khi đến Real Madrid năm 2004.

Tại đây, chân sút người Anh vẫn thể hiện được bản năng sát thủ của mình, ghi được 13 bàn ở La Liga, là cầu thủ có tỷ lệ ghi bàn cao nhất giải dựa trên số phút thi đấu. Tuy nhiên mùa hè sau đó Kền kền trắng mang về Robinho và Julio Baptista, nhiều tin đồn cho rằng Owen sẽ ra đi, trở lại Anh. Và thực tế anh đã quay về Premier League, khoác áo Newcastle.

Michael Owen opens up on Newcastle spell and why he still regrets Magpies transfer - Bóng Đá

 Owen từng có những năm tháng tuyệt vời ở Liverpool.

Cựu danh thủ này kể lại: "Việc chuyển đến Newcastle vẫn là một điều khiến tôi nuối tiếc. Đáng lẽ tôi nên kiên định với bản năng của mình ngay từ đầu. Tôi không muốn đến đó, trái tim tôi luôn luôn hướng về Liverpool."

"HLV Graeme Souness đã gọi cho tôi mỗi 2 tuần trong suốt thời gian tôi ở Tây Ban Nha, tôi không thể phủ nhận là bản thân thích việc được chú ý. Đến cuối năm, ông ấy gọi tôi và nói, 'Michael, tôi thấy cậu không ra sân tuần trước. Cậu có muốn đến Newcastle không?'"

"Thay vì nói thẳng: 'Nếu trở lại Anh, tôi sẽ chỉ quay lại Liverpool', tôi lại lại nói: 'Tôi sẽ trở lại Anh, tôi sẽ xem xét các sự lựa chọn hợp lí nhất'. Nếu tôi có bất cứ sự hối tiếc nào trong sự nghiệp, câu nói ở thời điểm đó sẽ là một trong những việc khiến tôi hối hận nhất..."

Newcastle nhanh chóng đặt vấn đề với Los Blancos, đồng ý chi hơn 16 triệu bảng, con số kỷ lục trong chuyển nhượng của CLB này. Khi đó, cả Liverpool và Everton cũng đều muốn có Michael Owen, tuy nhiên đều không đáp ứng được con số Real Madrid đưa ra.

Kỷ lục chuyển nhượng của từng CLB Ngoại hạng Anh (Phần 1) - Bóng Đá

 Owen đến Newcastle với mức phí kỷ lục.

"Đầu mùa giải 2005/2006, chủ tịch Florentino Perez nói: 'Newcastle đã đưa ra đề nghị khoảng 16 triệu bảng. Nếu cậu muốn đi, cậu sẽ đến đó. Nếu cậu muốn ở lại, cậu sẽ ở lại'. 'Nhưng tôi chỉ muốn đến Liverpool', tôi nói, 'Điều đó là không thể trừ khi họ đưa ra con số ngang với Newcastle', ông ấy nói."

"Liverpool đã không thể đưa ra con số ngang với Newcastle. Từ góc độ chuyên môn, không nghi ngờ gì, tôi cho rằng việc đến vùng Đông Bắc là một bước lùi của sự nghiệp."

4 mùa giải ở Newcastle, Owen ra sân 79 trận, ghi 30 bàn trên mọi đấu trường, sau đó chuyển đến Manchester United năm 2009, những năm sau dính chấn thương nặng, không thể ra sân. Owen kết thúc sự nghiệp vào cuối mùa giải 2012/2013 trong màu áo Stoke City.

Video David Beckham kiến tạo xuất sắc giúp Owen xé lưới Barcelona:

    Bình Luận