Van Persie: "Đó là 2 cầu thủ đáng sợ nhất tôi phải đối đầu"

Robin van Persie đã chơi trận đấu cuối cùng với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp vào đầu tháng này, sau một sự nghiệp vĩ đại kéo dài 18 năm.

Anh khởi nghiệp như một tiền đạo trẻ tại Feyenoord trước khi gia nhập Arsenal với giá 2.75 triệu bảng vào năm 2004. Ngôi sao người Hà Lan tạo dựng tên tuổi cho mình trong vòng 8 năm, ghi 132 bàn sau 278 trậncho các Pháo thủ.

Sau đó, Van Persie chuyển đến Manchester United trong một vụ chuyển nhượng gây tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Cầu thủ này đã ghi 26 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ và giành chức vô địch Premier League duy nhất trong sự nghiệp.

Van Persie chỉ ra 2 cầu thủ giỏi nhất anh từng thi đấu: 0 Arsenal; 0 Hà Lan - Bóng Đá

 Van Persie chuyển đến Man Utd là vì quá khát danh hiệu Premier League.

Vào năm 2015, Van Persie chuyển đến Fenerbahce trước khi quay trở lại nơi bắt đầu với Feyenoord và cuối cùng là sự giải nghệ. Có thể nói rằng, tuần vừa qua là thời gian để suy ngẫm cho người đàn ông 35 tuổi, người đã trả lời phỏng vấn các 'câu hỏi nhanh' hấp dẫn với BBC.

Dưới đây là chi tiết cuộc trò chuyện chớp nhoáng cùng phóng viên...

Q: Đối tác tấn công tốt nhất?

A: [Trầm ngâm] Sẽ không tốt lắm phải không? Ôi Chúa ơi điều này thật khó khăn.

Q:  Bàn thắng tốt nhất?

A: Đối với Arsenal, đó là cú volley vào lưới Charlton. Đối với Manchester United, điều tương tự vào lưới Aston Villa. Đối với đội tuyển quốc gia, cú đánh đầu vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2014

Q: Wenger hay Ferguson?

A: Cả hai.

Q: Arsenal hay Manchester United?

A: Cả hai.

Q: Ai là người đáng sợ nhất anh từng đối đầu?

A: Có một sự hợp tác, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand

Q: Người chơi tốt nhất bạn từng chơi cùng?

A: Rất khó. Tôi sẽ nghĩ đến Dennis Bergkamp, Thierry Henry, Ryan Giggs, Paul Scholes, Wayne Rooney và Ruud van Nistelrooy

Q: Khoảnh khắc tốt nhất sự nghiệp?

A: Ra mắt. Không có điều đó, chúng ta sẽ không ngồi đây

Q: Điều gì tiếp theo cho RVP?

A:  Tôi có thể là huấn luyện viên của chính cuộc đời mình và tôi có thể làm theo ý thích. Có lẽ để tận hưởng chút tự do, điều mà tôi chưa bao giờ có

Van Persie chỉ ra 2 cầu thủ giỏi nhất anh từng thi đấu: 0 Arsenal; 0 Hà Lan - Bóng Đá

 Van Persie ngưỡng mộ cặp đôi huyền thoại của Man Utd.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Van Persie đã gửi lời xin lỗi đến các fan Arsenal: "Tôi hiểu các fan giận dữ với tôi. Tôi là thủ quân, cây làm bàn số 1 và chúng tôi về thứ 3 năm ấy. Tuy nhiên chỉ là đôi khi, bạn cảm thấy cần 1 thử thách, 1 chuyến phiêu lưu mới.

Nếu tôi làm tổn thương mọi người, tôi xin lỗi. Dù vậy đó là tôi. Tôi đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm về nó. Tuy thế không có nghĩa tôi có cái nhìn tiêu cực về Arsenal. Tôi không thể nói bất kỳ lời tồi tệ nào về Arsenal.

Đây là 1 CLB bóng đá đẹp và tôi trải qua thời gian tuyệt vời. Tôi đến Arsenal khi là 1 cậu bé và ra đi khi đã thành người lớn, 1 cầu thủ chín chắn. Tôi cũng không có cảm nhận xấy nào về bất kỳ ai tại Arsenal. Tôi biết ơn họ, vì cơ hội trao cho tôi qua những sai lầm tôi phạm phải trong nhiều năm. Tôi từng phải nhận 1 vài thẻ đỏ ngốc nghếch nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cho tôi ra sân. CLB mang lại cảm giác như 1 gia đình".

    Bình Luận