Vào tứ kết FA Cup dễ như ăn kẹo, Arsenal nối dài kỷ lục gây sốc

Rạng sáng nay, đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta đã nhẹ nhàng đánh bại Portsmouth và tiến vào tứ kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Trung vệ Sokratis Papastathopoulos mở điểm vào cuối hiệp một, trong khi tiền đạo trẻ Eddie Nketiah chốt hạ cuộc đụng độ trên sân Fratton Park với pha lập công ngay sau giờ nghỉ giải lao, qua đó giúp Arsenal trở thành đại diện đầu tiên điền tên vào vòng tứ kết FA Cup mùa này. 

Chiến thắng nhẹ nhàng này là cú hích lớn cho huấn luyện viên Mikel Artea cùng các học trò, bởi họ vừa trải qua thất bại đầy cay đắng ở vòng 1/16 Europa League (thua Olympiacos bởi luật bàn thắng trên sân khách), và nó cũng chỉ ra một chuỗi thành tích khó tin cho đội bóng phía bắc London.

Cụ thể, Arsenal đã trải qua 11 trận bất bại trên sân khách trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 7). Lần gần nhất họ phải nhận thất bại chính là thời điểm hành quân đến sân King Power và thua 2-0 trước Leicester City, đó cũng là lần cuối cùng huấn luyện viên Unai Emery có mặt trên ghế chỉ đạo. 

Arsenal have gone 11 games without defeat away from home in all competitions - Bóng Đá

 Arsenal đang sở hữu chuỗi bất bại dài nhất trên sân khách kể từ tháng 3 - 12/2016!

Thống kê từ Opta thực sự khiến người ta phải sốc, vì Arsenal trước đây thường xuyên phải nhận những kết quả tồi tệ và hiếm khi giữ sạch lưới mỗi khi xa nhà. Dù vậy, sự xuất hiện của thuyền trưởng trẻ Mikel Arteta đang giúp tinh thần của Pháo thủ lên cao trong bối cảnh vô cùng khó khăn hiện nay.

Arsenal have gone 11 games without defeat away from home in all competitions - Bóng Đá

Arsenal cuối thời Emery là một đội bóng chơi cực tệ trên sân khách.

Các thủ môn của Arsenal tập luyện tại Dubai:

    Bình Luận