Cựu sao Hà Nội vẫn chờ "giấy thông hành" dự AFF Cup 2018

Đã được đăng ký trong danh sách ĐT Philippines thế nhưng, cựu cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn đang chờ được cấp phép để được thi đấu.

Sinh ra tại  Andujar, Jaen Tây Ban Nha, Alvaro Silva sớm có tình yêu với bóng đá và bắt đầu tập luyện từ rất bé. Từ khi bắt đầu lên thi đấu chuyên nghiệp, anh đã kinh qua những đội bóng có tiếng tại xứ sở Bò tót như: Malaga, Xerez và Cadiz.

Cựu sao Hà Nội vẫn chờ

  Alvaro Silva trong màu áo của CLB Hà Nội.

Đến mùa giải 2013/14, Silva bắt đầu chuyển sang châu Á để tìm cơ hội chơi bóng và đến mùa bóng 2017, anh đã khoác áo CLB Hà Nội. Tại Việt Nam, Silva đã khẳng định được tài năng của mình với 4 bàn thắng sau 14 lần được ra sân và giúp đội bóng thủ đô cán đích V-League ở vị trí thứ 3.

Hiện tại, anh đang thi đấu cho CLB Kedah (Malaysia). Với thể hình lý tưởng cùng sự am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, anh đã được cựu HLV ĐT Anh Sven-Goran Eriksson gọi vào thành phần ĐT Philippines tham dự AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, những rào cản pháp lý đã ngăn cản Silva cống hiến cho "Những chú chó hoang". Theo chia sẻ mới đây của vị HLV người Thuỵ Điển, AFF đang mở một cuộc họp để quyết định xem có nên cho phép Silva tham dự giải đấu lần này. Trên Fox Asia, HLV Eriksson cho hay: "Tôi rất mong cậu ấy được thi đấu. Nhưng giờ đây, quyết định không nằm trong tay tôi mà phải chờ câu trả lời từ BTC.

Trước trận đấu quan trọng với Thái Lan, nếu có Silva, tôi có thể an tâm phần nào. AFF đang mở một cuộc họp về vấn đề của cậu ấy và tôi mong tất cả sẽ suôn sẻ."

ĐT Philippines đã giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận thắng trước Timor-Leste (3-2) và Singapore (1-0) và đang chia sẻ ngôi đầu bảng B cùng Thái Lan. "Những chú chó hoang" sẽ có cuộc tiếp đón quan trọng trước "Những chú voi chiến" vào lúc 18h30 chiều nay (21/11).

    Bình Luận