HLV Park Hang-seo đặt ra mục tiêu "không tưởng" cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Sau khi đưa đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup, chiến lược gia người Hàn Quốc lập tức hướng tới mục tiêu ở đấu trường Châu Á.  

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức lên ngôi tại Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử sau chiến thắng trước người Mã. Chiến tích vang dội này đã giúp huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò được tuyên dương tại Văn phòng Chính phủ.

HLV Park Hang-seo đặt ra mục tiêu

HLV Park Hang-seo nhận giải thưởng Huân chương Hữu Nghị từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Tại buổi lễ, vị HLV 59 tuổi đã dành những lời tri ân đối với CĐV Việt Nam, ông nói (theo Fox Sports): “Chiến thắng này có sự đóng góp của người hâm mộ, đó là động lực chính mang tới chiến thắng cho đội tuyển. Do đó, đây không chỉ là thắng lợi của chúng tôi mà là còn của toàn thể người dân Việt Nam".

Thầy Park cũng mong muốn giữ vững vị thế nhà vô địch tại khu vực và đặt tham vọng xưng vương Châu Á: "ĐT Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á, nhưng giữ vững được vị trí này cũng vô cùng quan trọng. Sau chức vô địch AFF Cup, chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu cao hơn là vô địch châu Á. Tôi và các học trò sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hóa điều này".

Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng sau, đây chắc chắn là giải đấu cực kỳ khó khăn cho nhà ĐKVĐ AFF Cup bởi ở đó có sự hiện diện của những tên tuổi hàng đầu châu lục như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Họ đều là các đội tuyển thường xuyên tham dự World Cup và không dễ bị đánh bại.

    Bình Luận