Phụ nữ Iran sẽ được đến sân xem bóng

Người đứng đầu liên đoàn bóng đá Iran cho biết phụ nữ sẽ được phép xem các trận bóng đá tại sân vận động trong tương lai.
 

Cho đến nay, phụ nữ Iran chỉ được phép lên khán đài trong một số trường hợp ngoại lệ, gần đây nhất là ở trận giao hữu với Nga. Phụ nữ chỉ được phép xem các trận đấu tại các sân vận động với những điều kiện nhất định.

Người đứng đầu LĐBĐ Iran Mehdi Taj cho biết bên lề một sự kiện: "Thật may mắn là Hội đồng An ninh quốc gia đã thông qua vấn đề này và thành lập một nhóm công tác để quyết định việc thực hiện nó."

Women to be allowed to watch football games in stadiums in Iran - Bóng Đá

 Phụ nữ Iran không được tự do đến SVĐ.

Các giáo sĩ bảo thủ của đất nước này lập luận rằng phụ nữ không có việc gì để làm trong các sân vận động với những người hâm mộ nam cuồng nhiệt. Dưới áp lực của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA, lệnh cấm đã được nới lỏng phần nào trong những năm gần đây.

Hội đồng An ninh đầy quyền lực của Iran, nằm trên quốc hội, giải quyết các vấn đề quốc phòng và bảo vệ Cách mạng Hồi giáo. Các quyết định của hội đồng này là quyết định cuối cùng sau khi được nhà lãnh đạo tôn giáo chấp thuận.

Thanh Vũ | 16:58 01/07/2023
TỪ KHÓA: Mehdi TajIran
    Bình Luận