Thắng dễ Campuchia, Malaysia gửi chiến thư đến Việt Nam

Đội tuyển Malaysia đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Campuchia qua đó tạo ra lợi thế nhất định tại bảng B AFF Cup 2020.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước AFF Cup 2020, nhưng Malaysia vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn so với Campuchia. Đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe đã ngay lập tức chiếm thế chủ động và tổ chức các tình huống tấn công ở những phút đầu tiên. Trong khi đó, Campuchia chơi thấp, tạo ra sự chặt chẽ nơi hàng phòng ngự và mạnh dạn tổ chức phản công mỗi khi có bóng.

“Hổ Malay” có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 7. Safawi Rasid tung cú sút xa nguy hiểm nhưng thủ môn Soksela Ken đã xuất sắc cản phá. Ở những phút tiếp theo, Những chiến binh Angkor bắt đầu tổ chức các đợt tấn công khiến hàng thủ ĐT Malaysia đôi lúc tỏ ra lúng túng. Thế trận trở nên khá cân bằng và giằng co.

Đến phút thứ 20, Akhyar Rashid có pha đi bóng bên phía cánh trái và bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Safawi Rasid dễ dàng đánh lừa thủ môn Soksela Ken ghi bàn mở tỷ số cho Malaysia ở phút 23.

s - Bóng Đá

Safawi Rasid là tác giả bàn mở tỷ số.

Sau pha mở điểm của “Hổ Maylay”, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra từ cả 2 đội. Campuchia bắt đầu dâng cao tạo ra thế trận đôi công. Tuy vậy, với thời gian chuẩn bị ít, đội bóng áo vàng thường xuyên chuyền bóng hỏng trong khi Những chiến binh Angkor thiếu sắc sảo khi hãm thành do kỹ thuật cá nhân còn hạn chế.

Trong những phút cuối hiệp 1, đoàn quân HLV Ryu Hirose là đội ép sân và có những tình huống có thể ghi bàn. Thế nhưng, ĐT Campuchia không một lần tìm được mành lưới thủ môn Khairul Fahmi. Bên kia chiến tuyến, những cú sút của Akhyar Rashid hay Guilherme De Paula đều không đi vào cầu môn đối thủ. Tỷ số sau 45 phút đầu của trận đấu là 1-0 nghiêng về Malaysia.

Hiệp 2 bắt đầu với pha đá phạt cố định của Malaysia. Safawi Rasid đã không chiến thắng được sự tập trung của thủ môn Soksela Ken. Thế trận sau giờ nghỉ diễn ra cân bằng, nhịp độ khá chậm và không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Mãi đến phút 61 của trận đấu, Akhyar Rashid một lần nữa tạo ra sự khác biệt. Từ tình huống phản công nhanh của Malaysia, cầu thủ mang áo số 19 xử lý bóng kỹ thuật bên cánh trái loại bỏ hậu vệ Campuchia trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho “Hổ Malay”. Dù chơi không quá lấn lướt nhưng đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe vẫn biết cách giành lợi thế trước đối thủ.

Thắng dễ Campuchia, Malaysia gây áp lực đầu tiên lên ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Akhyar Rashid có ngày thi đấu xuất sắc với bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút tiếp theo, Campuchia chống trả mạnh mẽ. Phút 68, Nhean Sosidan sút xa nhưng Fahmi đã đấm bóng giải nguy thành công. Bên phía đối diện, Safawi Rasid có pha dứt điểm quá nhẹ trong thế đối mặt thủ môn ở phút 69. 

Đến phút 78, cầu thủ vào sân thay người Raj Kogileswaran dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của Luqman Shamsudin nâng tỷ số lên 3-0. Những chiến binh Angkor đã cho thấy sự suy yếu về mặt thể lực và không còn giữ được sự tập trung cần thiết.

Những phút cuối trận, thủ môn Khairul Fahmi của Maylaysia bất ngờ phạm lỗi với Sath Rosib trong vòng cấm. Chính cầu thủ mang áo số 3 đã thực hiện thành công quả 11m đem về bàn thắng danh dự cho Campuchia. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe đã có được lợi thế nhất định tại bảng B và tạo sức ép lên các đối thủ trong đó có ĐT Việt Nam. Hổ Malay sẽ có cuộc đụng độ với chúng ta vào lúc 19h30 ngày 12/12 tới đây.

Kết quả: Campuchia 1-3 Malaysia

Ghi bàn: Sath Rosib 90' (P) - Safawi Rasid 23’ (P), Akhyar Rashid 61', Raj Kogileswara 78'

Đội hình xuất phát:

Campuchia: Soksela Ken; Chheng Meng, Tes Sambath, Soeuy Visal, Ken Chansopheak, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Kouch Sokumpheak, Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Chan Vanthanaka.

Malaysia:  Khairul Fahmi; Rizal Ghazali, Adil Zafual, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Junior Eldstal, Baddrol Bakhtiar, Syafiqn Ahmad, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Guilherme De Paula.

Hữu Danh | 18:12 06/12/2021
    Bình Luận