Theo chân Việt Nam, U23 Indonesia giành vé tứ kết

U23 Indonesia có chiến thắng thuyết phục trước U23 Jordan ở lượt trận cuối để giành chiếc vé thứ 2 bảng A vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

U23 Indonesia không quá vượt trội so với U23 Jordan ở những phút đầu trận. Thậm chí chính đại diện Tây Á mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dù vậy thầy trò HLV Shin Tae-yong cho thấy việc đánh bại Australia ở lượt trận thứ 2 không phải chỉ nhờ may mắn.

Phút 21, Rafael Struick, cầu thủ đang thi đấu cho CLB ADO Den Haag ở Hà Lan, bị Amer Jamous phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho U23 Indonesia được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Marselino Ferdinan không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho đại diện Đông Nam Á.

Theo chân Việt Nam, U23 Indonesia giành vé tứ kết - Bóng Đá

 U23 Indonesia (áo đỏ) thi đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á.

Có được bàn thắng, Indonesia càng cho thấy sự thanh thoát trong lối chơi. Ngược lại U23 Jordan tỏ ra lúng túng và bế tắc trong các đường triển khai tấn công của mình. Đến phút 40, tỷ số đã là 2-0 cho U23 Indonesia sau pha phối hợp tấn công bài bản. Witan Sulaeman cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ thành Ahmad Al Juaidi sau đường kiến tạo của Rizky Ridho. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

U23 Indonesia nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70 nhờ công của Marselino Ferdinan. Người kiến tạo lần này là Witan Sulaeman. Bàn gỡ của U23 Jordan diễn ra ở phút 79, cú sút của Waseem Al Riyalat trúng chân Justin Hubner đổi hướng làm bó tay thủ thành Ernando Ari.

U23 Indonesia kết thúc mọi hy vọng có điểm của U23 Jordan bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 86. Từ quả ném biên cực mạnh của Pratama Arhan bên cánh trái, Komang Teguh bật cao đánh đầu không cho thủ thành Ahmad Al Juaidi cơ hội cản phá.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi ở khoảng thời gian còn lại. Chung cuộc, U23 Indonesia đánh bại U23 Jordan với tỷ số 4-1.

Kết quả này giúp các học trò HLV Shin Tae-yong chính thức giành vé tiến vào tứ kết U23 châu Á bằng vị trí nhì bảng A. Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà U23 Qatar có trận hòa không bàn thắng với U23 Australia qua đó khép lại vòng bảng với thành tích bất bại. Đối thủ của Indonesia và Qatar ở vòng 8 đội mạnh nhất sẽ được quyết định sau trận đấu giữa 2 đội đầu bảng B là Nhật Bản và Hàn Quốc vào lúc 20h00 tối nay 22/4 (giờ Việt Nam).

Nam Thành | 00:05 22/04/2024
    Bình Luận