Trọng tài Indonesia nói thật về tình huống U23 Guinea hưởng phạt đền, đón 3 cầu thủ nhập tịch

Trọng tài Indonesia lên tiếng về tình huống U23 Guinea được hưởng phạt đền, PSSI thúc đẩy hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 3 cầu thủ.

Trọng tài Indonesia lên tiếng về tình huống U23 Guinea được hưởng phạt đền

U23 Indonesia đã chấm dứt hy vọng dự Olympic Paris 2024 sau thất bại 0-1 trước đại diện châu Phi, U23 Guinea ở trận playoff liên lục địa hôm 9/5 vừa qua.

Sau trận đấu, nhiều thành viên U23 Indonesia và người hâm mộ nước này tỏ ra bất bình về các quyết định của tổ trọng tài. 1 trong số đó là tình huống Alfeandra Dewangga phạm lỗi với cầu thủ U23 Guinea trong vòng cấm ở hiệp 2. Trọng tài Francois Letexier không ngần ngại cho đại diện châu Phi lần thứ 2 được hưởng phạt đền. Rất may Ernando Ari đã cản phá thành công cú sút của Algassime Bah.

Trọng tài Indonesia nói thật về tình huống U23 Guinea hưởng phạt đền, đón 3 cầu thủ nhập tịch - Bóng Đá

 U23 Indonesia lỡ cơ hội dự Olympic sau thất bại trước U23 Guinea.

Bình luận về pha bóng này, trọng tài Umar S. Nahdi cho rằng đó là quyết định chính xác của vị vua áo đen người Pháp.

"Có thể nhận định Dewangga đã vào trúng bóng nhưng pha truy cản của anh ấy rất thô bạo," vị trọng tài FIFA người Indonesia cho biết. "Nó thuộc loại có thể khiến đối phương bị thương nghiêm trọng."

Dù vậy vị trọng tài người Indonesia cho rằng FIFA nên sử dụng VAR ở các trận đấu có ý nghĩa quan trọng như vừa qua để các quyết định của trọng tài trở nên chính xác hơn.

Indonesia sắp đón thêm 3 cầu thủ nhập tịch

Tờ Bola.com dẫn nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) xác nhận họ sắp đón thêm 3 cầu thủ nhập tịch. Ngoài Maarten Paes, thủ môn đang thuộc biên chế FC Dallas, thi đấu ở MLS thì bóng đá xứ Vạn đảo sẽ sớm hoàn tất các thủ tục cho Calvin Verdonk (Hà Lan, NEC Nijmegen) và Jens Raven (Hà Lan, FC Dordrech). Đây sẽ là những cái tên quan trọng góp mặt trong hành trình chinh phục vé dự World Cup 2026 của đội tuyển Quốc gia Indonesia thời gian tới.

Lộ cái tên thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Theo tờ Giao Thông, nhiều khả năng VFF sẽ sớm bổ nhiệm HLV Đinh Thế Nam làm thuyền trưởng các đội tuyển trẻ Quốc gia Việt Nam thời gian tới, thay thế ông Hoàng Anh Tuấn.

Trọng tài Indonesia nói thật về tình huống U23 Guinea hưởng phạt đền, đón 3 cầu thủ nhập tịch - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trong tháng 6 tới, U16 Việt Nam sẽ tranh tài tại giải U16 Đông Nam Á. Ngoài ra trong năm nay, các đội tuyển trẻ Việt Nam còn dự một loạt giải đấu quan trọng như vòng loại giải U17 châu Á 2025, U19 Đông Nam Á 2024, vòng loại U20 châu Á 2025. Đội U19 Việt Nam cũng dự một giải giao hữu tại Trung Quốc từ ngày 2/6 - 11/6.

Được biết, HLV Đinh Thế Nam từng dẫn dắt U23 Việt Nam giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Nam Thành | 17:56 11/05/2024
    Bình Luận