King's Cup: Lịch sử ra đời và ngôi vương Đông Nam Á hiện tại

King’s Cup là sự kiện thể thao hot sắp diễn ra vào tháng 6 tới và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân Việt Nam. Vậy, King’s Cup là gì, ra đời vào năm nào và ngôi vương hiện tại là ai? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

King Cup’s là gì? Ra đời vào năm nào?

King’s Cup hay còn được gọi là Cúp Nhà Vua là một sự kiện thể thao ra đời vào năm 1968. King’s Cup được Thái Lan đăng cai tổ chức hằng năm và do Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) trực tiếp tiếp quản và chịu trách nhiệm.


King’s cup là sự kiện thể thao ra đời vào năm 1968

Những bộ môn thể thao thường được tranh tài ở sự kiện King’s Cup là bóng đá, cầu mây, boxing,... Trong đó, có sự tham gia của đội chủ nhà - Thái Lan và các nước khách mời đến từ khắp nơi trên thế giới, chủ đạo là các nước Đông Nam Á.

Bóng đá được xem là “linh hồn” của sự kiện thể thao King’s Cup. So với các bộ môn thể thao khác, hằng năm, bóng đá thu hút sự tham gia đông đảo của các nước. Bên cạnh đó, những trận cầu tranh tài cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt có những tay cược bóng đá với số tiền lớn tại nhà cái uy tín K8.

Ngôi vương Đông Nam Á hiện tại

Vào tối 25/3/2018, trận chung kết King’s Cup giữa đội chủ nhà - Thái Lan và đội khách mời  - Slovakia đã diễn ra tại sân vận động Rajamangala - Băng Cốc. Sau 90 phút thi đấu nghẹt thở, đội bóng Slovakia đã giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 3-2 và chính thức trở thành ngôi vương Đông Nam Á năm 2018.


Hình ảnh trong trận chung kết King’s Cup giữa Thái Lan và Slovakia

Đội bóng Slovakia đến từ quốc gia Slovakia, là một đất nước Châu Âu, nằm giáp với Cộng hòa Séc, Áo và Ba Lan. Vào năm 2018, khi tham dự trận chung kết với Thái Lan để tranh chức vô địch King’s Cup, trong đội hình đội bóng Slovakia có sự tham gia của những ngôi sao sánh như: Skrtel, Duda và Nemec.

King’s Cup năm 2019 có gì hấp dẫn?

9/4 vừa qua, Thái Lan đã chốt danh sách khách mời King’s Cup 2019. Năm nay, sự kiện chỉ có 4 đội tham gia và không có sự góp mặt của ngôi vương Đông Nam Á hiện tại - Slovakia. Tuy nhiên, thay vào đó sẽ có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá, Thái Lan được xem là đối thủ truyền kỳ của Việt Nam. Do đó, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ đến từ hai nước. Được biết, các cầu thủ của nước ta sẽ gặp Thái Lan ngay trong trận đấu mở màn khai trận sự kiện King’s Cup 2019.

Không chỉ hấp dẫn bởi có trận “đụng độ”  kịch tính mà King’s Cup còn thu hút người hâm mộ bởi kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong sự kiện này có sự ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả vòng loại World Cup 2022 - khu vực Châu Á.


Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019

Theo đó, nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt, thua 2 trận trong những giờ thi đấu chính thức thì sẽ bị rơi xuống vị trí xếp hạng thứ 17 Châu Á. Điều này sẽ kéo theo việc đội tuyển chúng ta nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 và sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong vòng loại  World Cup 2022 - khu vực Châu Á.

Ngược lại, nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, chiến thắng từ 1 đến 2 trận hoặc thua cả 2 trận ở những loạt sút luân lưu thì sẽ giữ vững được thứ hạng 16 trong bảng xếp hạng Châu Á. Thậm chí còn có cơ hội vượt mặt Jordan và giành thứ hạng 15.

Kết luận

Vào 19h45 ngày 5/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận thi đấu đầu tiên tại King’s Cup 2019. Hy vọng, các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu tốt và tiếp nhận ngôi vương Đông Nam Á từ đội bóng Slovakia.

    Bình Luận