3 điều đáng chú ý ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3

Pháp, Bồ Đào Nha và Anh mang đến những cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này.

1. Bồ Đào Nha gây thất vọng ngay trước thềm EURO 2024

Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez đang trải qua chuỗi phong độ tương đối ấn tượng. Ở cuộc chạm trán Thụy Điển, họ dễ dàng vùi dập đại diện Bắc Âu với tỷ số 5-2 dù thiếu vắng siêu sao Cristiano Ronaldo, khiến người hâm mộ thêm phần tự tin trước thềm EURO 2024.

 - Bóng Đá

Bồ Đào Nha bất ngờ bại trận dù có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Tuy nhiên chỉ sau đó ít ngày, “Selecao châu Âu” bất ngờ thua trắng Slovenia trong một trận đấu mà họ bộc lộ ra quá nhiều vấn đề. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đổ lỗi cho sự vắng mặt của những ngôi sao như Bruno Fernandes hay Bernardo Silva, nhưng nhìn chung, đây là một kết quả đáng báo động dành cho đội tuyển này.

Bên cạnh Pháp và Anh, Bồ Đào Nha cũng được đánh giá rất cao ở EURO 2024 nhờ lực lượng hùng hậu, với dàn sao trải đều cả 3 tuyến. Họ cần giữ đôi chân trên mặt đất nếu muốn hướng đến mục tiêu giành chiếc cúp bạc danh giá.

2. Tuyển Pháp còn đó những nỗi lo

Thầy trò Didier Deschamps vừa khiến người hâm mộ “Les Bleus” đứng ngồi không yên sau hai màn trình diễn đáng thất vọng ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này. Ở cuộc đối đầu với Đức, Pháp thất thủ với tỷ số 0-2 trước Đức ngay trên sân nhà dù được đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt.

 - Bóng Đá

Tuyển Pháp khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

3 ngày sau, dù giành chiến thắng trước Chile nhưng việc để thủng lưới 2 bàn khiến hàng phòng ngự tuyển Pháp khiến các cổ động viên lo ngại. Huấn luyện viên Didier Deschamps đã cố gắng đưa ra những sự thay đổi nhưng dường như nó không mang lại hiệu quả.

Với việc Antoine Griezmann vắng mặt bởi chấn thương, hàng tiền vệ của tuyển Pháp cũng thiếu đi tính đột biến và sự sáng tạo. Chỉ còn hơn 3 tháng nữa EURO 2024 sẽ khởi tranh, không còn nhiều thời gian để “Les Bleus” khắc phục những vấn đề. Họ cần phải khẩn trương tìm ra phương án giải quyết.

3. Tuyển Anh thừa lượng nhưng thiếu chất

Với nguồn nhân sự dồi dào, chẳng có gì khó hiểu khi trên lý thuyết, tuyển Anh là đội được đánh giá cao nhất ở kỳ EURO lần này. Họ sở nhiều ngôi sao trẻ tuổi, giàu tiềm năng và thi đấu thường xuyên ở câu lạc bộ như Phil Foden, Jude Bellingham hay Kobbie Mainoo.

 - Bóng Đá

Tuyển Anh thừa lượng nhưng thiếu chất ở cả 3 tuyến.

Tuy nhiên, ở hai trận giao hữu với tuyển Bỉ và Brazil, “Tam Sư” lại khiến người hâm mộ thất vọng khi không thể giành bất cứ chiến thắng nào. Những ngôi sao đắt giá vô hại trên hàng công và thiếu chắc chắn trong khả năng phòng ngự.

Thiếu Bukayo Saka và Harry Kane, huấn luyện viên Gareth Southgate dường như không biết phải làm gì với những lựa chọn còn lại. Ông không thể đưa ra phương án để tối ưu hóa sức mạnh của đội bóng. Điều này khiến tuyển Anh gặp khó khăn trước thềm EURO 2024.

Huy Trưởng | 07:40 28/03/2024
    Bình Luận