5 cặp anh em chơi cho các đội tuyển khác nhau: Anh trai Pogba chơi cho nước nào?

Khi nói đến việc chơi cho đội tuyển quốc gia, hầu hết cho rằng anh em ruột chắc chắn sẽ chơi cho cùng một quốc gia. Nhưng tất nhiên có một số ngoại lệ

Granit Xhaka - Taulant Xhaka
Tiền vệ của Thụy Sĩ Granit Xhaka từng chạm trán anh trai của mình là tiền vệ Taulant Xhaka của Albania trong trận đấu tại bảng A. Họ được sinh ra ở Thụy Sĩ nhưng là người gốc Albania. Taulant từng chơi cho Thụy Sĩ khi còn trẻ nhưng chuyển sang Albania để có cơ hội chơi ở cấp độ cao. Khi chạm trán nhau ở EURO, họ trở thành những người anh em ruột đầu tiên đối đầu với nhau ở giải đấu này.

5 Sets of Brothers Who Play for Different National Teams - Bóng Đá

 2 anh em Xhaka đối đầu ở đội tuyển.

Steve Mandanda - Parfait Mandanda

Steve Mandanda sinh ra ở Congo nhưng chuyển đến Pháp khi mới 2 tuổi, trong khi em trai Parfait được sinh ra ở Nevers. Cả hai anh chị em đều là thủ môn, nhưng lớn lên chơi cho 2 đội tuyển khác nhau. Họ chưa bao giờ đối đầu với nhau, thú vị là họ từng có mặt trên sân khi Pháp đá giao hữu với Congo, nhưng người anh cả chơi hiệp 1 trong khi người em chỉ vào sân trong hiệp 2.

Paul Pogba - Mathias và Florentin Pogba

Paul Pogba sinh ra ở Pháp, giống như hai anh em Mathias và Florentin, trong một gia đình gốc Guinea, dù vậy Paul có sự nghiệp thành công hơn hẳn. Paul ban đầu được Manchester United săn đón trước khi chuyển đến Juventus, năm 2016 trở lại M.U chơi cho đến nay. Paul là nhân vật chính trong hành trình lên ngôi của Pháp ở World Cup 2018. Trong khi đó, Mathias và Florentin đã đại diện cho Guinea, đã có lần lượt 5 và 21 lần ra sân cho quê gốc của họ.

5 Sets of Brothers Who Play for Different National Teams - Bóng Đá

 Anh em nhà Pogba ăn mừng chức vô địch World Cup.

Rafinha - Thiago Alcantara

Rafinha và Thiago Alcantara có cha mẹ là người Brazil, người anh lớn sinh ra ở Brazil trong khi người em ở Ý. Mặc dù đều trải qua hệ thống trẻ của Barcelona, họ đã đi theo những con đường riêng của mình cả ở câu lạc bộ cũng như đội tuyển. Rafinha chọn chơi cho Brazil trong khi Thiago chọn đại diện cho Tây Ban Nha.

Jerome Boateng - Kevin-Prince Boateng

Jerome Boateng và Kevin-Prince Boateng sinh ra ở Đức nhưng là người gốc Ghana. Trong khi Jerome chọn chơi cho Đức, thì người anh đã chọn chơi cho Ghana vì cảm thấy mình mang chất Ghana hơn là người Đức. Hai anh em đã từng đối đầu với nhau 2 lần ở các kỳ World Cup, một lần vào năm 2010, khi Đức đánh bại Ghana 1-0 và lần thứ hai vào năm 2014, khi họ bất ngờ hòa 2-2.

Ole Gunnar Solskjaer nói về màn phối hợp giữa Pogba và Bruno Fernandes:

 
Thanh Vũ | 17:30 09/09/2021
    Bình Luận