5 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử (Phần 1)

Tây Ban Nha là một trong những ĐTQG mạnh nhất thế giới. Nơi đây cũng từng sản sinh ra vô số những tài năng, những cầu thủ xuất sắc cho làng túc cầu.

Tây Ban Nha là một trong những ĐTQG mạnh nhất thế giới. Đã có thời kì đất nước thuộc bán đảo Iberia thống trị bóng đá thế giới khi ĐTQG của nước này với lối đá tika-taka liên tục giành những danh hiệu lớn như Euro hay World Cup, còn những ĐT trẻ của Tây Ban Nha cũng xưng hùng xưng bá tại các đấu trường khác nhau.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Tây Ban Nha luôn là nơi sản sinh ra những cái tên tài năng, những cầu thủ xuất chúng. Cũng bởi lí do đó nên mức giá cho những cầu thủ tài năng mà bóng đá Tây Ban Nha sản sinh luôn nằm trong top những cái tên đắt giá bậc nhất thế giới. Sau đây hãy cùng điểm qua những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất mọi thời đại.

5. Fernando Torres
Từ Liverpool tới Chelsea – 50 triệu bảng, 2011

Torres trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Atletico Madrid. Sau khi chứng kiến tài năng của tiền đạo người Tây Ban Nha, Liverpool đã quyết định đem anh về vào năm 2007. 

Tại đội bóng chủ sân Anfield, cầu thủ có biệt danh "El Nino" nhanh chóng tỏa sáng và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Fernando Torres đã ghi được 81 bàn thắng sau 142 trận trong màu áo Liverpool. Nhận thấy sự xuất sắc của Torres, CLB Chelsea đã quyết định phá kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh thời điểm đó với 1 bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng dành cho tiền đạo người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, phong độ của "El Nino" có chiều hướng đi xuống từ sau khi anh gia nhập The Blues. Cầu thủ người Tây Ban Nha không còn giữ được sự nhạy bén với bàn thắng như khi anh còn thi đấu cho Liverpool. Dù vậy, Torres vẫn kịp dành được 1 danh hiệu UEFA Champions League, 1 FA Cup và 1 chức vô địch UEFA Europa League cùng đội bóng phía tây London.

The five most expensive Spanish footballers of all-time - Bóng Đá

 Fernando Torres.

4. Diego Costa

Từ Chelsea tới Atletico Madrid – 60 triệu bảng, 2018

Nổi lên trong màu áo CLB Atletico Madrid với lối chơi dũng mãnh và đầy hiệu quả, Diego Costa thật sự là một "con quái thú" và là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự tại La Liga. Năm 2014, Chelsea quyết định mua cầu thủ người Tây Ban Nha với mức giá 38 triệu Euro.

Dưới thời HLV Antonio Conte, Costa nhanh chóng đạt được thành công cùng đội bóng mới với 2 chức vô địch Premier League. Năm 2018, sau những bất đồng với Chelsea, anh đã được đội bóng cũ là CLB Atletico Madrid mua lại với mức giá lên tới 60 triệu bảng. Rất nhiều cổ động viên Rojiblancos hi vọng dưới bàn tay của Diego Simeone, Costa sẽ lại trở thành nỗi khiếp sợ cho các đội bóng khác tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Costa dường như không thể lấy lại phong độ đỉnh cao khi quay trở về sân Wanda Metropolitano. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có được 5 bàn thắng trong mùa giải vừa qua. Hiện tại, Everton là đội bóng quan tâm sát sao tới cựu tiền đạo Chelsea.

The five most expensive Spanish footballers of all-time - Bóng Đá

 Diego Costa.

    Bình Luận