5 điểm nhấn Barca 1-4 PSG: Ngày của "báo thủ"; Hung thần Mbappe

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh cuộc đối đầu giữa Barcelona và Paris Saint-Germain rạng sáng nay.

Ngày của "báo thủ"

Hiển nhiên, cả tập thể Barcelona đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại này, nhưng không thể phủ nhận rằng sự yếu kém trong khâu phòng ngự chính là yếu tố lớn nhất khiến cho đội chủ sân Camp Nou ôm hận.

Mở màn là Ronald Araujo, người luôn được xem là mắt xích đáng tin cậy nhất trong hệ thống phòng ngự của Barca, lại trực tiếp trở thành "tội đồ" với tấm thẻ đỏ ở phút 29. Từ thế dẫn trước cùng một thế trận khá lý tưởng, Barca đã sụp đổ hoàn toàn sau khi phải chơi thiếu người, và công bằng mà nói từ những bàn thua mà họ đón nhận đều xuất phát từ những sai lầm trong hàng thủ.

5 đn - Bóng Đá

 Araujo chỉ là một trong số nhiều "tội đồ" của Barca.

Các hậu vệ của Barca đã không xử lý tốt đường căng ngang đến từ Bradley Barcola - vốn được dành cho Kylian Mbappe, nhưng sau khi Mbappe không chạm được bóng thì nó vẫn tìm đến Ousmane Dembele, trước khi chân sút người Pháp quân bình tỷ số ở phút 40. Đến phút thứ 54, không một cầu thủ nào theo kèm Vitinha trong tình huống phạt góc của PSG, tạo điều kiện cho tiền vệ người Bồ Đào Nha thoải mái dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Đối với hai bàn thua kế tiếp, dễ dàng chỉ đích danh những "tội đồ" của Barca với pha phạm lỗi tệ hại của Joao Cancelo dẫn đến quả phạt đền ở phút 61, và sau cùng là tình huống "kiến tạo" của Jules Kounde, trực tiếp đưa bóng đến chân Mbappe để chân sút người Pháp ấn định tỷ số 4-1 chung cuộc.

Hai "cơn mưa" tại Lluís Companys Olympic

Không nằm ngoài dự đoán, đã có hàng loạt bàn thắng được ghi trong trận đấu này, và kèm theo đó là rất nhiều tấm thẻ được trọng tài chính Istvan Kovacs rút ra. Bên cạnh Araujo, HLV Xavi Hernandez và hai thành viên trong ban huấn luyện của Barca cũng phải nhận thẻ đỏ, và kèm theo đó là 9 tấm thẻ vàng dành cho cả hai đội, đánh dấu một trong những trận tứ kết "hỗn loạn" nhất lịch sử Champions League.

5 đn - Bóng Đá

 Trọng tài có những quyết định được cho là khá nặng tay.

Viễn cảnh trắng tay

Giờ đây, Barca chỉ còn duy nhất một mục tiêu để phấn đấu trong mùa giải năm nay là La Liga, và dù có thi đấu thăng hoa trong giai đoạn gần đây thì khoảng cách giữa họ và Real Madrid cũng đã là 8 điểm. Hiển nhiên, sẽ rất khó để Los Blancos liên tiếp sẩy chân trong quãng thời gian còn lại, nên nếu không thể giành chiến thắng trong trận El Clasico sắp tới, có lẽ thầy trò Xavi cũng nên sớm nói lời tạm biệt với danh hiệu La Liga.

"Hung thần" của Barca

Ở trận lượt đi, Kylian Mbappe không tỏa sáng, nếu không muốn nói rằng anh đã có một màn trình diễn mờ nhạt. Thế nhưng, ngôi sao người Pháp đã tái khẳng định đẳng cấp của một chân sút hàng đầu thế giới với cú đúp trong trận đấu vừa qua, và nếu như Ter Stegen không xuất sắc bay người cứu thua ở cuối trận thì Mbappe cũng đã lập được hat-trick với một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm.

5 đn - Bóng Đá

 Mbappe bùng nổ. 

Cần biết, chỉ sau 2 lần hành quân đến sân nhà Barca cùng PSG, Mbappe đã có cho mình 5 bàn thắng.

Lại là Dembele

Trước thời điểm bước vào tứ kết, toàn bộ đóng góp mà Dembele có được tại Champions League mùa này chỉ được gói gọn trong 1 pha kiến tạo. Thế nhưng, anh đã lập tức ghi bàn trong ngày tái ngộ Barca trên đất Pháp, trước khi trở lại sân nhà Barca với một màn trình diễn thực sự đẳng cấp.

Dễ dàng khẳng định, Dembele chính là bước ngoặt giúp PSG hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, khi anh đã giúp đội khách quân bình tỷ số và trực tiếp tạo điều kiện cho Mbappe đưa họ vượt lên dẫn trước trên chấm phạt đền, với tình huống bị Cancelo phạm lỗi trong vòng cấm. Chắc hẳn, Dembele đã trở thành "cái gai" trong mắt không ít cổ động viên Barcelona.

Huỳnh Phong | 04:40 17/04/2024
    Bình Luận