'Bạn không thể tranh cãi về chức vô địch của BĐN'

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng xứng đáng trước Hà Lan trong trận chung kết UEFA Nations League 2019.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ cú ra chân quyết đoán của tiền đạo Goncalo Guedes ở phút 60. Đó là tình huống mà chính cầu thủ đang khoác áo Valencia xâu kim đối thủ để mở ra đường lên bóng rất thoáng, cùng Bernardo Silva và Cristiano Ronaldo.

Sau khi mở tỉ số, các nhà đương kim vô địch EURO 2016 đã chủ động chơi chậm lại và chấp nhận nhường sân cho đối thủ. Tuy nhiên, đội tuyển Hà Lan bất lực trong việc tìm đến mành lưới thủ môn Rui Patricio trong hơn nửa giờ đồng hồ còn lại.

Thất bại này không có nhiều sự tiếc nuối về mặt chuyên môn cho những người đến từ xứ sở hoa Tulip, bởi Bồ Đào Nha không hề ngây thơ như tuyển Anh. Họ mạnh trong phòng ngự và quyết đoán trên hàng công, khiến Hà Lan phải chấp nhận thất bại.

'Bạn không thể tranh cãi về chức vô địch của BĐN' - Bóng Đá

 Đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Nations League 2019.

Đây là ý kiến của Alan Smith - chuyên gia đã có những lời nhận xét về bàn thắng duy nhất trên Sky Sports. Ông nói: "Bạn không thể tranh cãi về chức vô địch của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Họ đã tạo ra hai màn trình diễn thực sự vững chắc. Đó là Jose Fonte rất chắc chắn nơi hàng phòng ngự, trong khi Goncalo Guedes thực sự hiệu quả trên hàng tấn công. Họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này".

    Bình Luận