Edgar Davids khiến thủ môn nằm bất động sau cú sút từ khoảng cách 32 mét

Sức mạnh thể chất là một đặc điểm rất nổi bật của Edgar Davids.

 Siêu phẩm của Davids trong màu áo Juventus

Edgar Davids là một sản phẩm của lò đào tạo Ajax Amsterdam. Anh bắt đầu chơi chuyên nghiệp cho đội bóng này vào năm 1991, nằm trong đội hình vĩ đại lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 1994/1995. Năm 1996, anh rời đi, lần lượt khoác áo 3 đội bóng lớn nhất nước Ý, có khoảng thời gian ngắn ở Barcelona, chơi cho Tottenham một thời gian trước khi quay lại đội bóng thời ấu thơ vào năm 2007.

Lúc này, Davids đã 34 tuổi, tuy nhiên vẫn kịp để lại nhiều dấu ấn trước khi chính thức chia tay Ajax 1 năm rưỡi sau đó. Ấn tượng nhất có thể kể đến trận Ajax Amsterdam gặp PSV Eindhoven vào tháng 3/2007.

Trong một tình huống bóng bị bật lại, Davids đã thực hiện một cú volley như nã đại bác về phía khung thành PSV, khoảng cách khoảng 32 mét. Bóng đập cột dọc, sau đó bật ra đúng vào mặt thủ thành Heurelho Gomes. Thủ môn người Brazil sau đó loạng choạng, trước khi ngã vật ra sân, nằm đơ người một lúc. Đến khi ngồi dậy anh nở nụ cười bất lực.

When legend Edgar Davids nearly KO'd Heurelho Gomes with a 35-yard volley - Bóng Đá

 Heurelho trở thành nạn nhân của Davids.

Dù vậy, đó vẫn chưa phải tình huống tệ nhất mà Heurelho phải nhận về trong ngày hôm đó. Anh làm nền cho một siêu phẩm sút xa của Wesley Sneijder, sau cùng PSV nhận thất bại thảm hại 1-5 trước kình địch đến từ thủ đô.

 
    Bình Luận