Hậu vệ trái là điểm yếu chết người của tuyển Anh

Khi Luke Shaw và Ben Chilwell phải vật lộn với những vấn đề khác nhau, “Tam Sư” không có nhiều sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái.

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của bóng đá Anh, đội tuyển quốc gia nước này cũng được hưởng lợi khi sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng ở cả 3 tuyến. Họ có Harry Kane, Jude Bellingham, Declan Rice hay Phil Foden, những ngôi sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

Tuyển Anh không có nhiều sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để huấn luyện viên Gareth Southgate hướng đến mục tiêu giành chức vô địch EURO 2024 vào mùa hè tới, tuy nhiên, khi nhìn lại, đội quân đắt giá của vị chiến lược gia người Anh cũng tồn tại nhiều vấn đề cần phải giải quyết ngay lập tức nếu muốn xưng vương ở lục địa già.

Trái ngược với cánh phải, nơi tuyển Anh có sự xuất hiện của Kyle Walker, vị trí hậu vệ trái thực sự là mối lo lớn đối với những người hâm mộ cũng như ban huấn luyện “Tam Sư”, trong bối cảnh bộ đôi thường xuyên được triệu tập, Luke Shaw và Ben Chilwell đều không đạt thể trạng tốt nhất.

Hậu vệ thuộc biên chế Manchester United bị loại khỏi đợt tập trung lần này và đứng trước nguy cơ bỏ lỡ EURO 2024. Đại diện đội chủ sân Old Trafford cho biết cầu thủ 28 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng vì chấn thương. Vẫn chưa biết liệu anh có thể kịp trở lại từ giờ đến cuối mùa hay không.

Đây thực sự là một mất mát lớn dành cho “Quỷ đỏ” cũng như đội tuyển quốc gia, bởi Luke Shaw là cái tên mà huấn luyện viên Gareth Southgate cực kỳ ưa thích và luôn điền tên anh vào đội hình xuất phát nếu cầu thủ này khỏe mạnh. Ngôi sao sinh năm 1995 cũng cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc.

Một lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ trái, Ben Chilwell. Chẳng ai nghi ngờ về khả năng của cựu cầu thủ Leicester City nhưng anh lại quá mẫn cảm với các chấn thương và mới chỉ có 30 trận đá chính cho Chelsea trong 3 mùa giải vừa qua. Lần gần nhất cầu thủ này khoác áo đội tuyển Anh đã diễn ra vào tháng 9/2023.

Joe Gomez bất ngờ được huấn luyện viên Gareth Southgate trao cơ hội sau khi thể hiện quá tốt ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo Liverpool thời gian vừa qua nhưng dẫu sao, đây cũng không phải vị trí sở trường của cầu thủ này. Sẽ rất khó để anh tham gia vào những tình huống leo biên, hỗ trợ đồng đội tuyến trên.

 - Bóng Đá

Ben Chilwell là phương án khả dĩ nhất của tuyển Anh ở đợt tập trung lần này.

Dù không có mặt trong đợt tập trung lần này nhưng vị chiến lược gia người Anh vẫn có thể gọi lại Kieran Trippier, người đủ khả năng và cũng từng nhiều lần chơi ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo “Tam Sư” cũng như Newcastle United. Đó sẽ là con tính cuối cùng của ông trước khi bước vào EURO 2024.

Rõ ràng, ngay cả khi nắm trong tay một dàn sao đắt giá, những người yêu mến đội tuyển Anh vẫn có lý do để lo lắng trước khi nghĩ tới giải đấu diễn ra trên đất Đức.

Huy Trưởng | 08:02 21/03/2024
    Bình Luận