Kế hoạch của Man Utd phá sản sau trận thắng Copenhagen

Một trong những kế hoạch chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn cần phải được thay đổi.

Trở lại với đấu trường Champions League, Manchester United được dự đoán sẽ có cho mình thắng lợi đầu tiên khi chỉ phải tiếp đón Copenhagen trên sân nhà. Tương tự Quỷ đỏ, đại diện đến từ Đan Mạch cũng chưa biết đến cảm giác chiến thắng tại Champions League năm nay, và xét về tương quan lực lượng thì rõ ràng đội chủ nhà vượt trội hơn đáng kể.

Tuy vậy, thầy trò HLV Erik Ten Hag lại bất ngờ bị đội khách lấn lướt trong những phút đầu trận và để cho khung thành của Andre Onana liên tục bị bắn phá. Dù thế trận của Man Utd có trở nên tích cực hơn trong giai đoạn kế tiếp, nhưng họ vẫn tỏ ra thực sự bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng khi những ngôi sao trên hàng công tiếp tục trải qua một ngày thi đấu thực sự kém cỏi.

Trong lúc Man Utd đang gặp khó, một cái tên ít được mong đợi sẽ tỏa sáng nhất là Harry Maguire lại bất ngờ điền tên mình lên bảng tỷ số để mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc. Rốt cuộc, đây chính là pha lập công ấn định thắng lợi tối thiểu cho Quỷ đỏ, và có lẽ sau trận đấu này, một kế hoạch mà Man Utd vạch ra cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông cũng đã bị phá sản.

 - Bóng Đá

 Maguire tỏa sáng. 

"Điều quan trọng là phải chờ xem điều gì xảy ra với chấn thương của Lisandro Martinez và tình hình của Harry Maguire. Nếu Man United nhận được lời đề nghị hợp lý dành cho Maguire, họ có thể đầu tư vào một trung vệ mới vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Còn nếu không, họ sẽ đợi đến mùa Hè.", ký giả Fabrizio Romano tiết lộ với CaughtOffside vào giữa tháng 10.

"Tôi hiểu rằng ưu tiên hàng đầu của Man United năm 2024 là một trung vệ, nhưng rất khó để chiêu mộ được những cầu thủ hàng đầu trong tháng Giêng."

Như Romano đưa tin, Man Utd đã sẵn sàng bán đứt Maguire vào tháng Một với kế hoạch chiêu mộ thêm một trung vệ mới. Hiển nhiên, toan tính trên hoàn toàn hợp lý nếu nó được vạch ra cách đây một vài tháng. Còn ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là sau trận thắng Copenhagen rạng sáng nay, đội chủ sân Old Trafford rõ ràng chẳng còn lý do gì để cân nhắc đến việc thanh lý Maguire.

 - Bóng Đá

 Còn ai chỉ trích Maguire?

Có thể nói, mãi cho đến tháng 10, Ten Hag mới "dám" đặt niềm tin vào Maguire khi quyết định trao cho trung vệ người Anh cơ hội đá chính trong 3 trận đấu liên tiếp. Rất nhanh chóng, cựu sao Leicester đã nắm bắt thời cơ này để khẳng định được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Không chỉ đến 3 màn trình diễn thực sự chắc chắn ở khía cạnh phòng ngự, Maguire còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 1 pha kiến tạo trước Brentford và giờ là bàn thắng vào lưới Copenhagen.

Sẽ không quá khi nói rằng Maguire là cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd trong thời gian gần đây, và sẽ là một ý định gây choáng nếu Quỷ đỏ vẫn còn giữ nguyên kế hoạch bán đi ngôi sao người Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Huỳnh Phong | 10:17 25/10/2023
    Bình Luận