XONG! UEFA họp khẩn, tương lai "siêu giải đấu" sắp được định đoạt

Dù đã chính thức được thành lập nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề xoay quanh European Super League.

Hôm nay, làng túc cầu đang thực sự trải qua một cú sốc lớn khi 12 CLB hàng đầu châu Âu, bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Juventus đã tuyên bố thành lập một "siêu giải đấu" mang tên European Super League.

Dự kiến, ESL sẽ được diễn ra vào giữa tuần - đúng vào thời điểm tổ chức của Europa League và Champions League. Tất nhiên, UEFA đã không hề muốn thấy viễn cảnh Super League được hình thành, thế nên họ đã và đang có những động thái mạnh mẽ nhằm ngăn cản những CLB lớn thành lập giải đấu này.

Fabrizio Romano's update on Super League - Bóng Đá

 European Super League liệu có thực sự được tổ chức? 

Cụ thể, theo tiết lộ từ Fabrizio Romano thì trong hôm nay, Ủy ban điều hành UEFA dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp tại Montreux để bàn về European Super League. Gần như toàn bộ tổ chức bóng đá có liên quan như UEFA, FIFA, Premier League, La Liga và Serie A hiện đang đứng trên cùng một chiến tuyến, với quan điểm bãi bỏ giải đấu này.

Được biết, nếu kiên quyết tham dự "siêu giải đấu" kể trên, thì 12 CLB có liên quan sẽ không được tham dự Champions League, Europa League và kể cả các giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin từ Romano, 12 CLB này vẫn mong muốn được góp mặt ở các giải đấu trong nước.

Ngoài ra, một số thông tin bên lề còn cho biết, FIFA sẽ không cho phép bất kỳ cầu thủ nào tham dự European Super League góp mặt tại World Cup.

Real góp mặt tại bán kết Champions League 

 
    Bình Luận