Atletico chưa chọn xong đội hình đá chung kết Europa League

Chỉ còn 1 ngày nữa, Atletico sẽ bước vào trận chung kết Europa League trên đất Pháp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, HLV Diego Simeone có vẻ như vẫn chưa xác định được đội hình ra quân với đối thủ Marseille.
Atletico chưa chọn xong đội hình đá chung kết Europa League
Chỉ có 2 tuyến của đội bóng thủ đô Madrid gần như đã được chiến lược gia người Argentina quyết định xong. Đó là vị trí trong khung gỗ dành cho “Người nhện” Jan Oblak và cặp tiền đạo trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2 gồm Diego Costa và Antoine Griezmann. Ở tuyến giữa, 3 vị trí gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát gồm Koke, Saul Niguez và đội trưởng Gabi. Vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Thomas Partey, Angel Correa và Vitolo (trong trường hợp Vitolo kịp bình phục chấn thương). 

Nếu HLV Simeone muốn Atletico chơi tấn công, Angel Correa sẽ được lựa chọn trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Còn trong trường hợp HLV người Argentina muốn đội nhà chắc chắn trong khâu phòng ngự từ xa, Partey sẽ được ưu tiên. Đau đầu nhất đối với HLV Simeone trước thềm trận chung kết Europa League là vấn đề nhân sự ở hàng thủ. Tính đến sau trận thắng Getafe 1-0 mới đây, chỉ có một cầu thủ chắc suất ở hàng tứ vệ là trung vệ Diego Godin. Đá cặp với Godin sẽ là Jose Gimenez (nếu anh kịp bình phục) hoặc Stefan Savic. 

Ở vị trí hậu vệ phải, lão tướng Juanfran vừa trở lại sau chấn thương sẽ phải cạnh tranh với một Sime Vrsaljko đang rất ổn định. Bên hành lang trái, phong độ cao của Lucas Hernandez khiến  Simeone phân vân, dù Filipe Luis đã trở lại.Tóm lại, dù trận chung kết Europa League với Marseille chỉ còn cách 1 ngày, nhưng HLV Simeone của Atletico vẫn đang ngổn ngang trăm mối!

3 - Trong đội hình xuất phát của Atletico ở trận chung kết Europa League mùa 2011/12 (thắng Bilbao 3-0), có 3 cầu thủ vẫn đang có tên trong đội sẽ đến Pháp thi đấu với Marseille. Đó là trung vệ Diego Godin, hậu vệ phải Juanfran và hậu vệ trái Filipe Luis Ở trận chung kết năm 2012, Koke cũng được ra sân, anh vào thay tiền vệ Diego ở phút 90.
    Bình Luận