Hòa hú vía, Sarri vẫn tiếc vì Chelsea không thể thắng đậm Frankfurt

HLV Maurizio Sarri của Chelsea thừa nhận đội bóng của ông có thể giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm Frankfurt chứ không phải giành 1 kết quả hòa ở sân Commerzbank-Arena.
Hòa hú vía, Sarri vẫn tiếc vì Chelsea không thể thắng đậm Frankfurt
Trong trận bán kết lượt đi Europa League, chủ nhà Frankfurt đã vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Luka Jovic ở phút 23. Nhưng trước khi hiêp 1 khép lại, Pedro đã quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea và đây cũng là tỷ số chung cuộc. Đây là kết quả mang lại lợi thế cho Chelsea trước cuộc tái đấu ở sân Stamford Bridge vào tuần tới.

Chia sẻ sau trận, HLV Maurizio Sarri tiếc khi Chelsea không thể đánh bại Frankfurt: "Trong hiệp 1, chúng tôi đã có sự thay đổi lớn về tâm lý. Ở 25 phút đầu tiên, Chelsea chỉ chơi để giữ lấy tỷ số hòa 0-0. Khi đó, Chelsea cần chơi như vậy để tránh phản công vì họ rất nguy hiểm khi có khoảng trống. Sau đó, chúng tôi đã có một thế trận tấn công rõ ràng hơn.

Chelsea đã có 3 hoặc 4 cơ hội tốt để có thể ghi được nhiều bàn hơn. Toàn đội cần phát huy những gì đã thể hiện ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 trong trận lượt về trên sân nhà. Chúng tôi cần hết sức thận trọng vì Frankfurt rất nguy hiểm".

Chung quan điểm với ông thầy, hậu vệ Cesar Azpilicueta cho hay: "Thật tuyệt vời khi được tham dự một trận bán kết như thế này. Nhưng đây mới là trận lượt đi. Mọi thứ sẽ được quyết định tại Stamford Bridge. Frankfurt là một đội bóng khó lường và có thể chơi bóng với tốc độ cao".

Sarri cần Hazard cho những trận đấu quan trọng còn lại của mùa giải 2018/19
Sarri cần Hazard cho những trận đấu quan trọng còn lại của mùa giải 2018/19

Trong khi đó, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek lại rất khoái bầu không khí trên đất Đức: "Chúng tôi đã nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp 2 và tạo được một thế trận tốt nhưng Frankfurt cho thấy họ rất mạnh trong các pha phản công. Sân Commerzbank-Arena của Frankfurt rất tuyệt vời và tôi cũng thích bầu không khí ở đây".

Ở trận đấu trên sân Commerzbank-Arena, HLV Sarri gây bất ngờ khi bố trí bộ 3 Willian - Pedro - Giroud đá chính trên hàng công còn Eden Hazard ngồi dự bị. Về điều này, chiến lược gia người Italia giải thích như sau: "Chúng tôi phải chơi 5 trận trong 2 tuần, với mức độ quan trọng như nhau nên chúng tôi cần thay đổi. 

Hazard có mặt trên ghế ghế dự bị vì hai lý do. Đầu tiên cậu ấy đã chơi 10 trận liên tiếp gần nhất. Cậu ấy cần nghỉ ngơi, tôi không muốn Hazard lúc nào cũng phải thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tiếp theo đến từ lý do chiến thuật khi Hazard hoàn toàn có thể thay đổi trận đấu nếu vào sân từ băng ghế dự bị".

Frankfurt của Hütter sẽ mang bất ngờ gì cho Chelsea trong trận tái đấu?
Frankfurt của Huetter sẽ mang bất ngờ gì cho Chelsea trong trận tái đấu?

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Adi Huetter của Frankfurt cho biết: "Với Chelsea, tôi nghĩ họ đã "thất bại" khi đối đầu với một đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Frankfurt. Đội bóng của tôi đã có 1 trận đấu tuyệt vời, tạo ra những khó chịu nhất định cho đối thủ, có bàn thắng dẫn trước. Tôi tự hào về màn trình diễn của toàn đội.

Đương nhiên bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi để hòa 1-1 trên sân nhà và trận đấu tại London sắp tới sẽ rất khó đoán trước. Nhưng chúng tôi đâu phải suy nghĩ nhiều về việc mình sẽ mất gì ở trận đấu sắp tới? Chelsea có lợi thế sau trận lượt đi nhưng không đồng nghĩa họ đã có vé tới Baku (thành phố đăng cai trận chung kết Europa League 2018/19). Tôi có cảm giác Frankfurt có thể làm được một điều gì đó đặc biệt ở Stamford Bridge".

Thủ thành Kevin Trapp cũng đồng ý với những gì ông thầy Hutter đã phát biểu: "Khác với trận hòa với Hertha Berlin ở Bundesliga vào cuối tuần trước, Frankfurt đã thi đấu rất tiến bộ và chúng tôi hoàn toàn có thể tự hào mình đã chiến đấu bằng tất cả khả năng trong trận đáu vừa qua. Một số cầu thủ trong đội còn bị chuột rút. Trận lượt về sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra".
    Bình Luận