Inter sẽ ra sân với đội hình nào để đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League?

Vào 02h00 ngày 22/8, Sevilla và Inter sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết Europa League 2019/20. Vậy đội hình ra sân dự kiến của hai đội sẽ như thế nào?

Đội hình của Sevilla sẽ không có sự thay đổi nào so với trận bán kết thắng Man United 2-1. Đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành Yassine Bounou (thường được gọi là Bono), người đã có màn trình diễn xuất thần trong cả trận tứ kết và bán kết.

Bộ đôi trung vệ là Jules Kounde và Diego Carlos, những người đã có màn trình diễn xuất thần ở mùa giải năm nay và đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.

Hai hậu vệ cánh là Sergio Reguilon bên phía cánh trái và lão tướng Jesus Navas bên cánh phải. Reguilon năm nay mới 23 tuổi nhưng đang nổi lên là một trong những hậu vệ trái triển vọng nhất thế giới. Mùa 2019/20, anh được Real cho mượn tại Sevilla và có được 3 bàn cùng 5 kiến tạo sau 37 trận trên mọi đấu trường.

Bên cánh đối diện, Navas năm nay 34 tuổi và đang ở giai đoạn "hồi xuân" của sự nghiệp. Cầu thủ kỳ cựu này đã có được 9 đường kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Bộ ba tiền vệ trung tâm của Sevilla sẽ là Ever Banega, Fernando và Joao Jordan. Nếu như Banega và Fernando mang tới kinh nghiệm dày dặn thì Jordan là sức mạnh của tuổi trẻ để cân bằng cho hàng tiền vệ.

Tam tấu trên hàng công gồm Suso, Lucas Ocampos và Youssef En-Nesyri. Ocampos đang là chân sút chủ lực của Sevilla mùa này với 17 bàn và 5 kiến tạo sau 43 trận trên mọi đấu trường. Trong khi đó, En-Nesyri có 10 bàn và 2 kiến tạo sau 44 trận còn Suso có 3 bàn và 3 kiến tạo sau 39 trận.

Trận đấu giữa Sevilla và Inter sẽ rất đáng chờ đợi

Bên phía Inter Milan, HLV Antonio Conte chỉ vắng duy nhất tiền vệ Matias Vecino do chấn thương. Đội hình của Nezzaruzzi nhiều khả năng cũng không có sự thay đổi so với trận bán kết thắng Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-0.

Trong khung gỗ vẫn là thủ thành kỳ cựu Samir Handanovic. Thủ thành 36 tuổi đã có 47 lần ra sân cho Inter ở mùa giải này, để lọt lưới 45 lần và có 16 trận giữ sạch lưới.

Bộ ba trung vệ nơi hàng phòng ngự gồm Diego Godin, Stefan de Vrij và Alessandro Bastoni. Kinh nghiệm của Godin, độ chín của De Vrij và sức trẻ của Bastoni đang là nền tảng để Inter tiến xa tại Europa League mùa này. Ở trận bán kết, họ đã ngăn chặn thành công khá nguy hiểm của Shakhtar.

5 cầu thủ ở khu trung tuyến gồm bộ đôi wing-back Danilo D'Ambrosio và Ashley Young. Dù đều đã qua tuổi băm nhưng hai người này vẫn lên công về thủ nhịp nhàng vừa đảm bảo khả năng phòng ngự vừa hỗ trợ tốt cho hàng công. Nếu như D'Ambrosio có được 5 bàn sau 31 trận thì Young còn ấn tượng hơn với 4 bàn và 5 kiến tạo sau 24 trận.

Bộ ba tiền vệ đá trung tâm của đội bóng Italia gồm Nicolo Barella, Marcelo Brozovic và Roberto Gagliardini. Cả 3 đều đang ở độ chín của sự nghiệp với nền tảng thể lực sung mãn, sẵn sàng đương đầu với mọi tuyến giữa của đối thủ.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất của Inter chính là bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez. Cặp tiền đạo này đã ghi tổng cộng 54 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, Lukaku có được 33 bàn và 6 kiến tạo sau 50 trận còn Martinez có 21 bàn và 7 kiến tạo sau 48 trận.

Trong trận bán kết với Shakhtar, bộ đôi này đã có cho mình mỗi người một cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo. Đáng chú ý, Lukaku đang có được 6 bàn thắng chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Europa League là Bruno Fernandes đúng 2 bàn. 

Với việc cả hai đội bóng đều có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, đây hứa hẹn sẽ là 1 trận chung kết rất đáng chờ đợi. Sevilla sẽ có lần thứ 6 vô địch Europa League hay Inter sẽ có lần đầu vô địch cúp châu Âu sau 10 năm?

XEM THÊM

Inter vs Sevilla: Bản Tango cuối cùng của Ever Banega

Antonio Conte vs Julen Lopetegui: Trận chiến của sự khẳng định

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận