Lukaku từ chối nhận huy chương Europa League vì hổ thẹn

Chân sút Romelu Lukaku đã từ chối nhận huy chương bạc Europa League 2019/20 do hổ thẹn với pha phản lưới nhà khiến Inter Milan thua ngược Sevilla 2-3 trong trận chung kết vào rạng sáng nay, 22/8.
Lukaku từ chối nhận huy chương Europa League vì hổ thẹn

Trong trận chung kết Europa League 2019/20 trên đất Đức, tiền đạo Romelu Lukaku đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi anh vừa là người hùng, lại cũng chính là tội đồ. Lukaku chính là tác giả bàn mở tỷ số cho Inter ở phút thứ 5 trên chấm 11m. Với pha lập công này, tiền đạo người Bỉ đã có được 34 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này và có trận thứ 11 liên tiếp ghi bàn tại Europa League, một kỷ lục hứa hẹn sẽ tồn tại rất lâu nữa.

Lukaku cũng đã san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo” ở mùa giải ra mắt Inter (1997/98). Trong mùa giải đó, tiền đạo người Brazil ghi được 34 bàn và 5 kiến tạo sau 47 trận (4.142 phút), đạt hiệu suất 122 phút/bàn. Trong khi đó, Lukaku có 34 bàn và 6 kiến tạo sau 51 trận, 4.104 phút, đạt hiệu suất 120 phút/bàn.

Ngoài ra, Lukaku đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 6 trận đấu liên tiếp tại vòng knock-out tại các cúp châu Âu sau Cristiano Ronaldo từ năm 2012 tới 2013. 

Thất vọng, Lukaku không lên nhận huy chương cùng đồng đội


Trở lại trận đấu trên sân RheinEnergie, sau khi để Inter vượt lên thì Sevilla nhanh chóng chỉnh đốn đội hình, lấy lại thế trận. Sau đó, Luuk de Jong tỏa sáng với cú đúp bàn thắng bằng đầu đẹp mắt (12', 33') giúp Sevilla dẫn ngược 2-1 ngay trong hiệp 1.

Trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, trung vệ Diego Godin đã kịp gỡ hòa 2-2 cho Inter. Ở hiệp 2, Lukaku vô tình đá phản lưới nhà vào phút 74. Pha quay chậm cho thấy bóng sẽ bay ra ngoài nếu không chạm chân Lukaku.

Trong những phút cuối trận, Lukaku rất nỗ lực sửa sai, nhưng anh hoàn toàn bất lực trước hàng hậu vệ của Sevilla. Thua chung cuộc 2-3, Lukaku vẫn chưa có được danh hiệu nào (tập thể) kể từ khi rời Anderlecht vào năm 2011. Còn với Inter, CLB này cũng bỏ lỡ cơ hội có được 1 chiếc cúp kể từ sau mùa giải 2010/11.

XEM THÊM
Chilwell hoàn tất kiểm tra y tế, sắp gia nhập Chelsea

Godin đi vào lịch sử bóng đá theo cách vô cùng ấn tượng

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận