Maguire và những 'bom tấn' cười ra nước mắt

Harry Maguire đã đem đến sự thất vọng tột độ cho fan MU qua màn trình diễn trong thất bại khó tiêu hóa với tỷ số 0-3 Quỷ đỏ trước Sevilla ở Europa League. Không chỉ gián tiếp khiến MU bị loại, Maguire đã tự ghi tên vào danh sách những quả “bom xịt” trong làng bóng thế giới.
#1
Philippe Coutinho: Liverpool - Barcelona (2018)

Coutinho được coi là vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong lịch sử của Liverpool nhưng lại tồi tệ nhất trong lịch sử của Barcelona. Barca đã đồng ý trả 120 triệu euro cộng với 40 triệu euro biến phí cho một cầu thủ mà đội bóng này đơn giản là không cần đến. 

Coutinho có là một tiền vệ tấn công hay gì đi nữa thì Josep Maria Bartomeu, cựu chủ tịch Barca, có lẽ cũng chẳng buồn quan tâm. Nhưng sự thực là Bartomeu vẫn tìm mọi cách để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil. 

Tính ra, Coutinho chỉ ghi 17 bàn qua 76 trận ra sân tại La Liga cho Barca từ năm 2017 đến 2022. Barca sau đó phải “ngậm đắng nuốt cay” vì bản hợp đồng hớ này khi để anh ta gia nhập Aston Villa với giá chỉ 20 triệu euro vào năm 2022.

#2
Eden Hazard: Chelsea - Real Madrid (2019)

Hazard trượt dài sau khi chuyển đến Real

Eden Hazard chuyển đến Real Madrid vào năm 2019 với mức phí 115 triệu euro từ Chelsea, sau 7 năm tỏa sáng rực rỡ tại Premier League trong màu áo Chelsea. Ngôi sao người Bỉ được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của Cristiano Ronaldo lâu dài. 

Song tất cả những gì mà Hazard thể hiện chỉ là sự thất vọng tràn trề. Chấn thương liên miên cộng với sự nặng nề vì quá cân, cầu thủ chạy cánh người Bỉ giờ đây chẳng khác nào cái bóng của chính mình.

Không được trọng dụng dưới triều đại của HLV Ancelotti, tương lai của Hazard tại Real ngày càng trở nên mịt mờ, u tối.

#3
Romelu Lukaku: Inter - Chelsea (2021)

Lukaku quay lại thi đấu cho Chelsea lần thứ 2 vào năm 2021 theo hợp đồng có mức phí 113 triệu euro từ Inter Milan. Lukaku từng tuyên bố việc trở lại Chelsea là để hoàn tất "công việc còn dang dở", bởi lẽ anh đã không thể ghi bàn nào trong thời gian trước đó ở Stamford Bridge, từ năm 2011 đến 2014. 

Chỉ có điều, Lukaku chỉ ghi 15 bàn thắng sau 44 lần ra sân cho Chelsea ở mùa giải 2021/22. Anh còn gây sốc khi chỉ trích chiến thuật của Thomas Tuchel không phù hợp với mình, báo hại cho Chelsea phải đẩy Lukaku trở lại Inter theo dạng cho mượn.

#4
Paul Pogba: Juventus – MU (2016)

MU đã phải chi ra 105 triệu euro để đưa trở lại Paul Pogba từ Juventus trong năm 2016. Sau 6 mùa giải với những màn trình diễn phập phù khi mờ khi tỏ, cùng thái độ kể cả, khinh khỉnh, Pogba chỉ đem lại sự thất vọng, thậm chí là giận dữ cho fan MU.

Ví dụ rõ nét là một bộ phận fan MU không chỉ la ó tiền vệ người Pháp trong cuộc đụng độ với Norwich ở Premier League vào tháng 4 năm 2022 mà họ còn hét lên 'Biến đi, Pogba!'. 

Rốt cuộc, Pogba đã rời MU trong sự bẽ bàng và quay lại Juve vào mùa Hè năm ngoái.

#5
Harry Maguire: Leicester - MU (2019)

Maguire gia nhập danh sách

MU đã phá vỡ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng cho một trung vệ khi chi đến 87 triệu euro để đưa về Maguire từ Leicester vào năm 2019. Hãy nhớ rằng, ngay cả ông thầy Pep Guardiola của Man City cũng rất muốn ký hợp đồng với Maguire khi đó. 

Chỉ có điều, trung vệ này đã khiến fan MU phát hoảng bởi một loạt các màn trình diễn gây sốc và những sai lầm như tấu hài. Minh chứng rõ nét và gần đây nhất là màn trình diễn thảm hại của Maguire ở trận thua sốc với tỷ số 0-3 trước Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Sự thất vọng cay đắng của fan MU còn lên tới đỉnh điểm khi nhiều người trước đó từng cho rằng quyết định trao băng đội trưởng cho Maguire là hoàn toàn lố bịch và không thể nào chấp nhận được.

Những pha xử lý thảm họa khiến đội nhà ôm hận của trung vệ đội trưởng Harry Maguire ngày càng khiến anh mất điểm thê thảm trong con mắt những fan nhiệt thành của MU. Chả trách có fan MU đã đúc rút ra “chân lý”, điều nguy hiểm và đáng sợ nhất của MU không gì khác là khi Maguire trở lại là chính mình với những pha “tấu hài” kinh điển.

    Bình Luận