Mourinho có thể mất cơ hội dẫn dắt PSG vì nhục mạ trọng tài

HLV Jose Mourinho phải đối mặt với lệnh cấm chỉ đạo nghiêm khắc đến từ UEFA với vụ phục kích trọng tài Anthony Taylor ở bãi đỗ xe sau thất bại trong trận Chung kết Europa League của Roma trước Sevilla.
Mourinho có thể mất cơ hội dẫn dắt PSG vì nhục mạ trọng tài

Cựu HLV Chelsea, MU và Tottenham đã hét vào mặt Taylor rằng ông là một "nỗi ô nhục" sau trận đấu. Mourinho cũng cáo buộc trưởng trọng tài của UEFA, Roberto Rosetti, đã đồng lõa với những quyết định khiến ông cảm thấy đây là một âm mưu chống lại mình.

Và với việc Taylor dự kiến sẽ báo cáo lại chi tiết cuộc cãi vã, vốn trước đó được ghi lại trong một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội và các trang web toàn cầu, Mourinho nhiều khả năng sẽ bị trưởng ban kỷ luật ở Nyon phạt nặng.

HLV người Bồ Đào Nha dường như đã nổi cơn thịnh nộ sau những bình luận của ông trong cuộc họp báo sau trận đấu, trong đó ông ngầm buộc tội Taylor và các đồng nghiệp đã thiên vị khi nói rằng họ "có vẻ là người Tây Ban Nha".

Những bình luận đó dự kiến ​​sẽ được đưa vào báo cáo của các trọng tài tham dự trận đấu và chiểu theo luật, Mourinho có khả năng bị cấm thi đấu trong thời gian ngắn. Nhưng cuộc đụng độ sau đó, nổ ra khi Mourinho, đứng bên ngoài khu vực huấn luyện của Roma, nhìn thấy Taylor, trọng tài thứ tư Michael Oliver và phần còn lại của tổ trọng tài hướng về phía chiếc xe buýt nhỏ của họ, sẽ dẫn tới một cuộc điều tra lớn.

Ngay khi nhìn thấy họ, Mourinho đã mắng mỏ: “Thật là ô nhục. Thật là đáng xấu hổ. Ông là một sự ô nhục! Thật không biết xấu hổ".

Mourinho giận dữ chờ

Vào thời điểm đó, Rosetti đã cố gắng can thiệp và trấn an Mourinho bằng cách ôm lấy chiến lược gia người Bồ, nhưng thái độ thân thiện ấy chỉ thu về một cái bạt tai.

Sau khi đẩy Rosetti sang một bên, Mourinho tiến về phía chiếc xe buýt với hàng loạt lời lẽ công kích, bằng cả tiếng Anh và tiếng Ý, cũng như tiếng lóng của tiếng Bồ Đào Nha về một danh từ chẳng lấy gì làm hay ho.

Cuộc hỗn chiến diễn ra trong gần một phút trước khi chiếc xe buýt nhỏ chở các vị trọng tài rời đi, Mourinho vẫn hét về phía chiếc xe cho đến khi nó đi khuất.

Taylor phải nộp báo cáo chính thức của mình vào hôm nay và dự kiến sẽ bao gồm sự thật về vụ lộn xộn ở bãi đậu xe, điều này sẽ làm tăng thêm các cáo buộc có thể xảy ra, đặc biệt là khi có bằng chứng video rõ ràng. Điều đó sẽ khiến Mourinho phải nhận án phạt có thể ảnh hưởng đến cơ hội tìm kiếm công việc của ông trong mùa giải tới.

“Người đặc biệt” là ứng viên nặng ký thay thế Christophe Galtier tại PSG, trong bối cảnh nhà vô địch Ligue 1 đang khao khát giành chức vô địch Champions League. Nhưng lệnh cấm thi đấu 5 hoặc 6 trận sẽ khiến Mourinho vắng mặt gần như toàn bộ vòng đấu bảng mùa tới, một yếu tố có khả năng khiến ông mất đi cơ hội dẫn dắt PSG.

Mourinho và những cuộc xung đột với các trọng tài vốn chẳng lạ gì nhau. Ông từng bị cấm chỉ đạo 2 trận vì cáo buộc trọng tài người Thụy Điển Anders Frisk cho phép HLV Frank Rijkaard của Barcelona vào phòng thay đồ riêng trong giờ nghỉ giữa trận đấu gây tranh cãi với Chelsea ở Champions League năm 2005.

    Bình Luận