Nice, miền đất lành cho Schneiderlin

Những tưởng sẽ vấp phải nhiều trở ngại sau 12 năm không chơi bóng tại Ligue 1, nhưng bằng đẳng cấp và bản lĩnh, Morgan Schneiderlin đã hòa nhập rất nhanh trong màu áo Nice. Cựu tiền vệ M.U và Everton này nhanh chóng trở thành trụ cột với phong độ chói sáng trong 6 trận từ đầu mùa.
Nice, miền đất lành cho Schneiderlin

Là một tiền vệ đánh chặn, đóng góp của Schneiderlin không hiển thị qua những bàn thắng hay kiến tạo. Anh âm thầm dọn dẹp tuyến giữa để giúp các đồng đội phía trên rảnh chân hơn.

Kinh nghiệm của Schneiderlin hợp cùng sức trẻ của Khephren Thuram (con trai thứ hai của Lillian Thuram) tạo thành cặp tiền vệ trung tâm hiệu quả và ăn ý nhất nhì Ligue 1. Nhờ đó, các ngôi sao tấn công như Kasper Dolberg, Rony Lopes… có thêm đất diễn để giúp Nice bay cao trên BXH Ligue 1 với vị trí thứ 4, đứng trên những Marseille, Lyon hay Monaco… 3 trận gần nhất, Nice bất bại, và hầu hết đều in đậm dấu ấn của Schneiderlin. 

Từ đầu mùa, Schneiderlin chỉ vắng mặt đúng 1 trận, trái ngược lại những mùa giải trước, khi số lần ra sân của anh trong màu áo M.U hay Everton ít hơn nhiều so với số lần ngồi ngoài. Ở tuổi 30, Schneiderlin đang làm lại sự nghiệp, thậm chí trên các mặt báo Pháp, cầu thủ này đã nhanh chóng được ví von là “ông chủ” tuyến giữa của Nice.

Và đây trở thành một ví dụ nữa cho thấy các CLB tầm trung của Ligue 1 đang trở thành miền đất lành cho rất nhiều ngôi sao thất sủng ở các giải đấu lớn khác như Renato Sanches, Thauvin…

XEM THÊM

Tottenham loại 3 ngôi sao khỏi danh sách dự Europa League

Oezil bị HLV Arteta loại khỏi danh sách Arsenal dự Europa League

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận