5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019: Niềm hy vọng của Qatar

Những ông lớn châu Âu sẽ theo dõi sát sao màn trình diễn từ các "gà son" giàu tiềm năng sau đây vào mùa hè này.

1. Ritsu Doan (Nhật Bản)

5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019 - Bóng Đá

Risu Doan.

Doan được nhìn nhận là một trong những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2018/2019. Tiền vệ trung tâm 20 tuổi nổi bật bởi sự sáng tạo, khả năng săn bàn đáng nể. Anh có 5 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo trong màu áo Groningen, đồng thời đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của đội bóng nước Anh, Man City.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tài năng trẻ sinh năm 1998 có trận đấu ra mắt đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Tại Asian Cup 2019, Doan thi đấu khá ấn tượng bởi kĩ năng đi bóng vào trung lộ đối phương, qua đó mở ra khoảng trống cho đồng đội xung quanh. Anh hứa hẹn là mũi khoan phá quan trọng nếu Nhật Bản muốn tạo ra bất ngờ trước 2 ông kẹ Nam Mỹ là Chile và Uruguay.

2. Eder Militao (Brazil)

5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019 - Bóng Đá

Hậu vệ Militao.

Hậu vệ 21 tuổi người Brazil được xem là tài năng trẻ sáng giá của Selecao vào thời điểm hiện tại. Khả năng chuyền bóng tuyệt vời, tốc độ tốt là thế mạnh nơi Militao. Mặc dù thế như bao cầu thủ trẻ khác, thiếu kinh nghiệm cùng nền tảng thể lực yếu trở thành điểm hạn chế lớn của cầu thủ sinh năm 1998.

Real Madrid là đội bóng nhanh chân hơn cả khi quyết định mang anh về sân Santiago Bernabeu nhằm tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt với 2 người đàn anh: Sergio Ramos và Raphael Varane. Copa America 2019 trở thành cơ hội tuyệt vời giúp cựu cầu thủ Porto chứng minh giá trị với fan hâm mộ quê hương và Los Blancos.

3. Ali Almoez (Qatar)

5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019 - Bóng Đá

Ali tỏa sáng rực rỡ tại Asian Cup 2019.

Ali là chủ nhân của giải thưởng Vua phá lưới Asian Cup 2019 với 9 bàn thắng sau 7 trận đấu. Màn trình diễn xuất sắc đó từ tiền đạo 22 tuổi giúp Qatar giành chức vô địch thuyết phục khi hạ gục ông lớn châu Á Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết.

Tốc độ, sức mạnh thể chất, kĩ năng dứt điểm đa dạng, chiếm lĩnh không gian là thế mạnh nổi trội của Ali. Người hâm mộ Qatar đang kì vọng anh có thể tạo ra sự khác biệt trên hàng công trong bối cảnh đội nhà phải đương đầu với những đối thủ sừng sỏ như Argentina, Colombia hay Paraguay.

4. Giovani Lo Celso (Argentina)

5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019 - Bóng Đá

Lo Celso hứa hẹn mang đến sự đột biến cho Argentina.

Tiền vệ trung tâm của Real Betis trải qua mùa giải 2018/2019 thăng hoa với 16 bàn thắng, 6 kiến tạo trên tất cả mọi đấu trường. Lo Celso xuất phát điểm trong vai trò cầu thủ chạy cánh nhưng lại thi đấu nổi bật khi được xếp ở vị trí số 10 bởi phẩm chất kĩ thuật cá nhân ấn tượng.

Mặt khác, Lo Celso cũng rất nổi bật về thành tích săn bàn thắng, khả năng kiểm soát bóng của mình. Cựu cầu thủ PSG hứa hẹn mang đến luồng gió mới mẻ cho một Argentina đang khát danh hiệu, đồng thời có thể cung cấp bóng và hỗ trợ tốt cho siêu sao Lionel Messi trên hàng công La Albiceleste.

5. David Neres (Brazil)

5 tài năng trẻ đáng xem nhất ở Copa America 2019 - Bóng Đá

Neres trong màu áo Brazil.

HLV Tite đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công thực sự chất lượng. Do đó, chấn thương của Neymar không trở thành bài toán hóc búa với Selecao tại Copa America 2019. Giới chuyên môn nhận định những Gabriel Jesus, Richarlison, Willian, Philippe Coutinho, đặc biệt là tài năng trẻ David Neres đủ sức khỏa lấp khoảng trống để lại từ siêu sao PSG.

Neres có mùa giải 2018/2019 bùng nổ cùng nhà vô địch Hà Lan, Ajax với 8 bàn, 8 kiến tạo sau 1883 phút thi đấu ở giải VĐQG. Tốc độ, những pha rê dắt bóng, kĩ năng dứt điểm tốt trở thành ưu điểm nổi bật của cầu thủ 22 tuổi này.

    Bình Luận