Đàn em bị lăng mạ, Neymar phản ứng đanh thép

Neymar ủng hộ ngôi sao Rodrygo của Real Madrid - cầu thủ được cho là bị phân biệt chủng tộc trên mạng sau thất bại của Brazil trước Argentina.

Tiền đạo Rodrygo vướng vào cuộc tranh cãi với Lionel Messi trong trận thua 0-1 trước Argentina ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, diễn ra hôm 22/11. Cầu thủ người Brazil được cho là đã cáo buộc Argentina “hành động như những kẻ hèn nhát”. Messi lập tức đáp lại: “Chúng tôi là nhà vô địch thế giới, sao chúng tôi lại là những kẻ hèn nhát? Hãy coi chừng cái miệng của cậu”.

Sau trận đấu, một số cổ động viên Argentina có lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Rodrygo, khiến cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đăng tải bài viết trên mạng xã hội với nội dung: "Những kẻ phân biệt chủng tộc luôn rất hăng máu. Mạng xã hội của tôi tràn ngập những lời lăng mạ và đủ thứ vô nghĩa. Nếu chúng ta không làm những gì họ muốn, nếu chúng ta không cư xử như họ nghĩ, nếu chúng ta mặc thứ gì đó khiến họ khó chịu, nếu chúng ta không cúi đầu khi bị tấn công, nếu chúng ta chiếm giữ những không gian mà họ nghĩ là của họ, những kẻ phân biệt chủng tộc sẽ hành động với tất cả chúng ta. Nhưng đó là điềm xui của chính họ và chúng ta sẽ không dừng lại!".

Trước phản ứng của Rodrygo, tiền đạo Neymar - cầu thủ đang điều trị chấn thương đầu gối nghiêm trọng - thể hiện động thái đứng về phía người đàn em trên ĐTQG. "Sự tỏa sáng của cậu làm khiến họ phải bận tâm, đừng bao giờ dừng lại", siêu sao của Al Hilal chia sẻ.

Đàn em bị lăng mạ, Neymar phản ứng đanh thép - Bóng Đá

Neymar muốn đàn em bỏ ngoài tai những lời phỉ báng và tiếp tục tập trung vào chuyên môn trên sân cỏ.

Sau cuộc tranh cãi nảy lửa trên sân giữa hai đội, Eric Goes - cha của Rodrygo - đã chỉ trích Messi và Rodrigo De Paul trong nỗ lực bảo vệ con trai mình. Eric Goes chia sẻ hai bức ảnh của Messi - một bức ảnh đang tranh cãi nảy lửa với Rodrygo và một bức ảnh khác cho thấy cầu thủ người Argentina đang thực hiện hành động chạm vào cổ cầu thủ người Uruguay - kèm thông điệp: "Có ai ngạc nhiên không? Hẳn là vị thánh nhỏ chưa bao giờ gây rắc rối với ai".

Gác lại đợt FIFA Days tháng 11 thất vọng cùng Brazil, Rodrygo trở lại Tây Ban Nha để hội quân cùng các đồng đội ở Real Madrid. Tuy nhiên, việc sao mai sinh năm 2001 ra sân trong cuộc đấu với Cadiz vẫn còn bỏ ngỏ. Cầu thủ mang áo số 11 đang gặp vấn đề ở đầu gối sau loạt trận quốc tế vừa qua.

Minh Đức | 07:06 25/11/2023
    Bình Luận