Điều kiện để Messi dự World Cup 2026

HLV Lionel Scaloni kỳ vọng Lionel Messi sẽ tiếp tục cống hiến cho tuyển Argentina tại World Cup 2026.
 - Bóng Đá

 Messi sẽ bước sang tuổi 39 ở kỳ World Cup 2026. Ảnh: Reuters.

"Quyết định của Messi là được thi đấu tại kỳ World Cup kế tiếp. Nếu cơ thể còn cho phép, cậu ấy sẽ góp mặt. Có được một cầu thủ như Messi trong đội dĩ nhiên là lợi thế lớn. Với tư cách là một đồng đội cũ của cậu ấy, tôi từng trải qua những buổi tập thật tuyệt vời. Tôi thấy nhiều cầu thủ Argentina luôn nhìn vào Messi và học hỏi. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới", HLV Scaloni chia sẻ trên ESPN hôm 20/2.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1, HLV Scaloni cũng bày tỏ ý định tương tự với M10: "Cánh cửa sẽ luôn rộng mở. Quyết định phụ thuộc vào những gì xảy ra trong thời gian tới. Tôi nghĩ Messi sẽ có thể góp mặt ở kỳ World Cup tiếp theo".

Dù vậy, hôm 4/2, siêu sao 35 tuổi này từng thừa nhận khó dự thêm kỳ World Cup thứ 6 trong sự nghiệp. "Vì tuổi tác, tôi khó dự World Cup 2026. Tôi cảm thấy mình đang có phong độ tốt và sẽ tiếp tục duy trì điều đó, nhưng việc dự World Cup còn phụ thuộc vào việc sự nghiệp của tôi sẽ diễn ra như thế nào", Messi nói.

Ở World Cup 2026 tổ chức tại Mỹ, Mexico và Canada, Messi sẽ bước sang tuổi 39. Siêu sao của PSG có cơ hội phá vỡ nhiều kỷ lục nếu tiếp tục góp mặt, bao gồm thành tích ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Messi ghi 13 bàn tại 5 kỳ World Cup tham dự trong khi người nắm giữ kỷ lục hiện tại là Miroslav Klose (16 bàn).

Messi chơi 172 trận cho đội tuyển Argentina từ khi ra mắt vào năm 2005, ghi 98 bàn. Anh giúp ĐTQG vô địch Copa America 2021, Cúp Liên lục địa và World Cup 2022.

Trước khi nghĩ đến việc dự World Cup, Messi sẽ phải ra quyết định về tương lai ở cấp câu lạc bộ. PSG muốn giữ chân siêu sao người Argentina nhưng cá nhân M10 chưa vội gia hạn.

Duy Luân | 07:10 21/02/2023
    Bình Luận