Góc nhìn: Argentina này là Argentina nào?

Argentina tiếp tục gây thất vọng trong ngày mà Lionel Scaloni tung ra quá nhiều gương mặt lạ lẫm và ít kinh nghiệm.

 Sau trận thua đầy thất vọng trước Colombia, Lionel Scaloni muốn tạo ra một điều gì đó phá cách, mới mẻ hơn để ít nhất thay đổi được tâm thế của Argentina trước trận đánh quyết định với Paraguay.

Ngoại trừ Nicolas Otamendi và Lionel Messi ra, tất cả 9 cầu thủ còn lại chưa ai có nổi 20 lần khoác áo Albicelestes. Scaloni muốn đội bóng của mình bước vào trận đấu với tâm lý cân bằng hơn, không phải chịu áp lực của "cửa trên", hòng giúp những cái đầu đang căng cứng thi đấu với trạng tháng ổn định nhất của họ.

Argentina này là Argentina nào? - Bóng Đá

 Lionel Scaloni "trảm" quá nhiều ngôi sao và tin dùng các gương mặt mới là một phần nguyên nhất khiến Argentina khó khăn như hiện tại.

Tuy nhiên những tính toán của ông thầy 41 tuổi không đi đúng như dự tính. Một ĐT Argentina mới mẻ, lạ lẫm cũng không khiến họ khá hơn, ngược lại còn chơi rời rạc và đầy rủi ro. Suốt hiệp một trận đấu, Lionel Messi cùng các đồng đội chỉ có đúng duy nhất 1 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương, con số đủ nói lên thế trận bế tắc của đội tuyển này. Trong khi các pha phản công của Paraguay luôn khiến tim của CĐV Argentina nhảy ra khỏi lồng ngực.

Argentina từng sản sinh ra những bậc thầy về chiến thuật như Marcelo Bielsa, tuy nhiên hiện tại chơi bóng mà chẳng ai nhìn ra được triết lý nào cả. Vẫn kịch bản quen thuộc, Messi, chơi lùi sâu về vòng tròn trung tâm làm nhiệm vụ dẫn dắt phần còn lại. Vắng Ever Banega, ngôi sao số 10 phải cáng đáng luôn nhiệm vụ kết nối hàng phòng ngự và tuyến trên của Argentina.

Được cái này thì mất cái khác, Messi chơi lùi sâu khiến sát thương của hàng công Argentina giảm đi đáng kể. Thống kê cả trận, đội tuyển này chỉ có 7 pha dứt điểm, 2 trong số đó đi đúng địa chỉ. Kém hơn hẳn Paraguay với 10 lần dứt điểm, 3 trúng đích.

Argentina này là Argentina nào? - Bóng Đá

 Không có Aguero, Messi đơn độc trên hàng công trong hiệp một.

Lautaro Martinez khá vô hại, tiền đạo này không để lại nhiều dấu ấn cho đến khi bị thay ra bằng Angel Di Maria. Thực tế cho thấy, chỉ khi trung phong cắm Sergio Aguero xuất hiện, Albicelestes mới tạo được nhiều hơn các tình huống nguy hiểm. Chính pha thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong của tiền đạo thuộc biên Man City đã đem về quả penalty quý hơn vàng cho Argentina phút 55.

Ngoài ra, đại đa số các cầu thủ trẻ khác của Scaloni đều chơi mờ nhạt, đặc biệt là Leandro Paredes, tiền vệ lẽ ra phải đặt được nhiều dấu ấn lên lối chơi hơn là các đường chuyền ngang vô hại. Hơn 180 phút có mặt ở Copa America, cầu thủ này chưa có nổi một lần tạo cơ hội nào cho đồng đội, một pha dứt điểm và hết. Quá ít ỏi với yêu cầu của một tiền vệ trung tâm.

Albicelestes chơi kém đi so với chính họ trong quá khứ. Nếu như những thất bại trước đây của Argentina được lí giải bởi đối thủ quá mạnh, thì hiện tại họ tự thua chính mình trước khi bị đối thủ kết liễu. Chẳng ai còn nhận ra một Argentina từng lọt vào chung kết World Cup và Copa America ít năm về trước nữa.

Trận hòa 1-1 trước Paraguay chưa đẩy Argentina đi vào chân tường, nhưng nếu cứ đá với đội hình như vậy, những gương mặt lạ lẫm cùng một lối chơi chẳng giống ai, thì khó để Argentina mơ về chức vô địch.

    Bình Luận