3 điểm đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund

Cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

1. Lần đầu tiên của Harry Kane

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Harry Kane đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng với 14 bàn thắng và 7 kiến tạo chỉ sau 13 trận trên mọi đấu trường. Cùng Leroy Sane, tiền đạo người Anh là niềm hy vọng trên hàng công đội chủ sân Allianz Arena hiện tại.

 - Bóng Đá

 Harry Kane là niềm hy vọng trên hàng công Bayern Munich.

Đây cũng là lần đầu tiên Harry Kane đối đầu với Borussia Dortmund, một đối trọng thực sự của Bayern Munich ở Bundesliga mùa giải năm nay. Chắc chắn người hâm mộ “Hùm xám xứ Bavaria” muốn anh tiếp tục nổ súng, qua đó giúp thầy trò Thomas Tuchel giành trọn 3 điểm ngay tại thánh địa Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, việc nhà đương kim vô địch Bundesliga không có được đội hình mạnh nhất cũng khiến Harry Kane gặp khó khăn. Nhiều khả năng, chân sút người Anh sẽ phải chơi lùi sâu nhằm đảm bảo yêu cầu về mặt chiến thuật mà huấn luyện viên Thomas Tuchel yêu cầu.

2. Quyết tâm của Borussia Dortmund

Sau khi thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm ngoái, chắc chắn thầy trò Edin Terzic muốn chuộc lỗi với người hâm mộ đội nhà. Borussia Dortmund đang có phong độ tương đối ấn tượng, họ là 1 trong 3 đội bóng vẫn bất bại tại Bundesliga tính cho đến thời điểm hiện tại, bên cạnh Bayern Munich và Bayer Leverkusen.

 - Bóng Đá

 Borussia Dortmund quyết tâm giành chiến thắng.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, dù huấn luyện viên Edin Terzic vẫn dành nhiều sự tôn trọng cho đối thủ trong cuộc họp báo trước trận đấu nhưng tất cả đều hiểu rằng, ông và các học trò khao khát đánh bại Bayern Munich nhằm khẳng định tham vọng tại giải đấu hàng đầu nước Đức.

Đội bóng vùng Ruhr cũng có lý do để tin vào một kết quả khả quan, bởi Bayern Munich không còn quá vượt trội so với mọi năm. “Hùm xám xứ Bavaria” cũng tồn tại nhiều vấn đề cần phải giải quyết nếu muốn giành trọn 3 điểm trước Borussia Dortmund.

3. Bão chấn thương khiến Thomas Tuchel đau đầu

Ngoại trừ Jamal Musiala, Harry Kane và Leroy Sane, Bayern Munich hiện tại gặp nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến. Huấn luyện viên Thomas Tuchel liên tục phàn nàn về việc đội hình Bayern Munich quá mỏng và điều đó là hoàn toàn có căn cứ.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Bayern Munich không có được lực lượng mạnh nhất.

Serge Gnabry hay Leon Goretzka đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho cuộc đối đầu với Borussia Dortmund. Chiếc thẻ đỏ tai hại của Joshua Kimmich khiến hàng tiền vệ Bayern Munich không còn cái tên nào khả dĩ để ra sân vào cuối tuần này. Những phương án tính đến các tài năng trẻ đều mang lại rủi ro cao.

Ở hàng thủ, mọi chuyện còn tồi tệ hơn, nhà đương kim vô địch Bundesliga thiếu Matthijs de Ligt khi trung vệ người Hà Lan phải ngồi ngoài vài tuần bởi chấn thương dây chằng. Dayot Upamecano chưa bình phục 100% thể trạng. Ngoại trừ Kim Min-jae, huấn luyện viên Thomas Tuchel không còn trung vệ đẳng cấp nào.

Huy Trưởng | 07:47 04/11/2023
    Bình Luận