Bellingham kiến tạo đẳng cấp trong ngày Dortmund thảm bại

Jude Bellingham đã có pha kiến tạo đẳng cấp, nhưng không thể giúp Borussia Dortmund tránh khỏi thất bại 2-4 trước Borussia Monchengladbach.
 

Monchengladbach đang có phong độ khá tồi, nhưng với lợi thế sân nhà Borussia-Park, họ đã nhập cuộc tưng bừng khi tiếp Dortmund. Ngay phút thứ 4, bàn mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà, với pha dứt điểm quyết đoán của Jonas Hofmann từ đường chuyền khôn ngoan của Lars Stindl.

 - Bóng Đá

 Đường chuyền xé toang hàng thủ Monchengladbach của Bellingham.

Dù sao, Dortmund không để đánh mất thế trận của mình. Họ sớm có bàn gỡ ở phút 19. Jude Bellingham có pha kiến tạo đầy tinh tế và đẳng cấp cho Julian Brandt thoát xuống, dễ dàng đánh bại thủ môn Jan Jakob Olschowsky trong thế đối mặt.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội khách lại để Monchengladbach ghi 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút, với các pha lập công của Ramy Bensebaini và Marcus Thuram. Hiệp 1 sôi động của cuộc so tài tại Borussia-Park kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà, khi Dortmund kịp thời có bàn rút ngắn tỷ số nhờ bàn thắng ở phút 40 của trung vệ Nico Schlotterbeck.

Sang hiệp 2, Monchengladbach tiếp tục nhập cuộc tốt và sớm khôi phục lợi thế dẫn 2 bàn nhờ pha lập công của Kouadio Kone. Đến phút 69, Hofmann tiếp tục đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng không được VAR công nhận bàn thắng.

Các học trò của Edin Terzic đã nỗ lực tấn công sau đó. Họ kiểm soát bóng không tồi, và tạo ra một vài cơ hội, nhưng không thể tận dụng được và đành chấp nhận thất bại 2-4 trên sân khách. Lúc này, Dortmund vẫn ở vị trí thứ 6 với 25, hơn Monchengladbach một bậc. Tuy nhiên, cơ hội dành cho họ sau World Cup vẫn rộng mở, bởi đội đầu bảng Bayern Munich cũng chỉ có 31 điểm mà thôi.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 04:39 12/11/2022
    Bình Luận