Có Sabitzer, Bayern bắn mũi tên trúng 3 đích

Với tân binh Marcel Sabitzer, Bayern Munich vừa sở hữu bản hợp đồng mang lại nhiều giải pháp cho mặt trận tấn công.

Bayern Munich tiếp tục khiến dư luận trầm trồ vì khả năng đàm phán của mình. Họ chỉ chi trả 15 triệu bảng để chiêu mộ Marcel Sabitzer từ Leipzig. Một mức phí tương đối hời nếu biết Leipzig từng hét giá gấp 2 hoặc thậm chí gấp 3 khi họ được các CLB Anh tiếp cận.

Trong buổi phỏng vấn ra mắt Bayern, Sabitzer không ngần ngại thể hiện niềm vui vì được tái ngộ với Julian Nagelsmann hay Dayot Upamecano. Mối quan hệ tốt đẹp giữa bộ ba này tại Red Bull Arena có thể là nguyên nhân khiến Bayern quyết tâm rút ruột Leipzig. Đương nhiên, đó chỉ là một phần lý do. Điểm mấu chốt nhất nằm ở yếu tố chuyên môn.

Có Sabitzer, Bayern bắn mũi tên trúng 3 đích - Bóng Đá

 Sabitzer là chữ ký đáng chú ý của Bayern trong hè này.

Với Sabitzer, Nagelsmann sở hữu quân bài đa năng, đáp ứng mọi điều kiện chiến thuật trong từng thời điểm cụ thể trong trận đấu. Mùa giải vừa rồi ở Leipzig, cầu thủ người Áo đã được xếp đá ở trục dọc hàng tiền vệ. Anh từng thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự.

Chiêu mộ ngôi sao 27 tuổi, có thể nhận ra Nagelsmann nhiều khả năng giữ nguyên công thức chiến thắng 4-2-3-1 dưới thời Hansi Flick. Với việc Bayern chỉ thực sự tin tưởng Leon Goretzka và Joshua Kimmich trong bối cảnh Corentin Tolisso lưỡng lự chuyện tương lai hay thường xuyên gặp chấn thương, Sabitzer là phương án xoay tua ở vị trí double-pivot. 

Ngoài ra, Sabitzer có thể thay thế Thomas Muller thi đấu trong vai trò số 10. Bayern đang thiếu một tiền vệ đẳng cấp, sắm vai trò nhạc trưởng kể từ ngày chia tay Philippe Coutinho hay Thiago Alcantara. Jamal Musiala là cái tên đáng chú ý vì chất lượng chơi bóng ở độ tuổi 18. Nhưng Musiala nên trở thành của để dành cho tương lai thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng vào tài năng trẻ này.

Có Sabitzer, Bayern bắn mũi tên trúng 3 đích - Bóng Đá

 Tiền vệ người Áo sẽ giúp Bayern trở nên biến ảo.

Và sự có mặt của Sabitzer gợi mở ra phương án sắp xếp khác cho Nagelsmann. Một khi Robert Lewandowski cần nghỉ ngơi, vì Sabitzer đủ khả năng thi đấu ở vị trí số 10 nên Muller có thể được cân nhắc đá cao nhất trên hàng công. Tiền đạo người Đức trở thành số 9 ảo thay vì "đóng đinh" vị trí trong vòng cấm, qua đó định hình nên một Bayern vô cùng biến ảo.

Rõ ràng, một chữ ký Sabitzer đem đến nhiều phương án sắp xếp nhân sự cho Nagelsmann. Ngôi sao 27 tuổi được kỳ vọng rất nhiều tại Allianz Arena vào mùa giải năm nay.

Video Sabitzer ra mắt Bayern:

 
Lữ Phong | 21:21 08/09/2021
    Bình Luận