Harry Kane hoàn thiện bộ máy Bayern Munich

Harry Kane càng chơi càng hay trong màu áo Bayern Munich ở mùa giải hiện tại.

Harry Kane chỉ vừa đến Bayern Munich nhưng có cảm tưởng anh đã ở Allianz Arena từ rất lâu. Thomas Tuchel ưu ái xếp Kane làm trung phong, một vị trí bất di bất dịch và hiếm khi xoay tua.

Trước Hoffenheim trong ngày trở lại Bundesliga, cầu thủ người Đức lập công giúp Bayern giành chiến thắng 3-0, bên cạnh cú đúp của tài năng trẻ Jamal Musiala. Kane tiếp tục làm nên lịch sử ở Bayern khi cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất nửa đầu một mùa giải Bundesliga của Robert Lewandowski (22).

Harry Kane hoàn thiện bộ máy Bayern Munich - Bóng Đá

 Ở tuổi 30, Kane đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Chưa bao giờ CĐV Die Roten tin tưởng vào hàng công CLB như thế kể từ thời hậu Lewandowski. Kane tạo nên một hình ảnh uy tín về mặt bàn thắng giống hệt Lewandowski. Điểm đến trong vòng cấm Bayern đã có người nhận bóng. Dù là dứt điểm bằng chân trái hay chân phải, Kane đều sút tung lưới đối thủ. Anh hoàn hảo vì lợi hại ở khoản đánh đầu để giúp Bayern mạnh dạn treo bóng vào khu vực cấm địa.

Tầm ảnh hưởng của Kane còn là nâng tầm những vệ tinh xung quanh. Leroy Sane trở thành chân chuyền thượng hạng với 11 lần dọn cỗ. Cựu cầu thủ Manchester City chính thức trải qua mùa giải thứ 4 liên tiếp đóng góp dấu giày vào ít nhất 20 pha lập công của Bayern

Sự xuất hiện của Kane mở ra khoảng trống cho Sane. Tiền đạo người Đức rất chịu khó di chuyển lùi sâu để giúp Sane "nhấn ga" đánh vào trung lộ. Sane có thể tận dụng khu vực đó nhằm kiến tạo hoặc nhận được sự hỗ trợ của chính Kane. Trong một mùa giải Serge Gnabry mất tích vì chấn thương, phong độ ổn định của Sane chính là chìa khóa xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn.

Hàng công Bayern đang vận hành trơn tru, với 52 bàn tại Bundesliga, thành tích cao nhất giải. Vươn ra Champions League thầy trò HLV Thomas Tuchel sở hữu 12 pha lập công, tốt nhất bảng A khi ngang bằng Manchester United. Kane đang cho thấy một sự thăng tiến bàn thắng trong màu áo Bayern, và CLB nước Đức cống hiến thứ bóng đá chất lượng hơn nhiều với chàng tân binh sinh năm 1993.

Với nhiều người, việc Bayern xếp sau Bayer Leverkusen tại Bundesliga là một thất bại, nhưng Kane vẫn đang chơi tốt. Ở tuổi 30, ngôi sao người Anh cần phong độ đỉnh cao tương tự để có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu tập thể. Còn cả nừa mùa giải để Kane hoàn tất tham vọng mà anh luôn khao khát kể từ ngày đầu đặt chân đến Allianz Arena.

Harry Kane hoàn thiện bộ máy Bayern Munich - Bóng Đá

 Kane đã ghi 26 bàn sau 23 lần ra sân mùa này cho Bayern.

Die Roten gặp Lazio ở 2 trận vòng 1/8 Champions League. Họ kém Leverkusen chỉ 1 điểm sau 16 trận đấu. Mọi thứ chưa chấm dứt với Bayern, nhất là khi họ là một gã khổng lồ biết cách lội ngược dòng. Nạn nhân Borussia Dortmund ở mùa giải vừa rồi là dẫn chứng điển hình.

Thông số 26 bàn và 8 kiến tạo chắc chắn sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Họng pháo Kane hoàn thiện bộ máy Bayern sau khi Lewandowski chia tay xứ Bavaria. 

Lữ Phong | 19:17 13/01/2024
    Bình Luận