Mesut Ozil chọn tuyển Đức vì... 'nụ cười tủm tìm trong giấc mơ'

Lý do gì để Mesut Ozil chọn tuyển Đức mà không phải Thổ Nhĩ Kỳ? Để rồi khoác trên người màu áo Đức, anh đã trải qua bao nỗi đắng cay...

Trong cuốn tự truyện của Mesut Ozil, anh kể rất chi tiết về cuộc sống thời thơ ấu và cả hoàn cảnh gia đình của một cậu bé nhập cư. Để sống và tồn tại ở đất Đức là điều không dễ dàng gì với Ozil. Nhưng anh vẫn nỗ lực hết mình để được chơi bóng đỉnh cao và phát triển sự nghiệp bản thân.

Mesut Ozil chọn tuyển Đức vì... 'nụ cười tủm tìm trong giấc mơ' - Bóng Đá

 Chọn tuyển Đức, vinh quang có, bi kịch cũng không ít.

Để rồi đến lúc đưa ra quyết định chọn tuyển Đức hay Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cũng đã khiến anh trăn trở vô cùng. Ngoài Ozil thì gia đình anh còn 4 thành viên khác. Theo quan điểm của mẹ và chị gái thì họ ủng hộ Ozil đầu quân cho Thổ Nhĩ Kỳ vì đó là nguồn cội của anh.

Nhưng bố và anh trai của Ozil lại khuyên anh chọn tuyển Đức. Thứ nhất, theo lý giải của bố thì Ozil từ bé đã học bóng đá và chơi tại Đức nên việc chọn tuyển quốc gia này sẽ khiến anh thích nghi với phong cách của họ nhanh hơn. Còn quan điểm của anh trai Mutlu thì Đức có bề dày thành tích cao hơn đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi gia đình chia "hai phe" để đưa ra lời khuyên dành cho Ozil thì giây phút anh quyết định rất khó khăn. Mesut đã kể lại khi anh ở một mình. Anh luôn nghĩ về "khoảnh khắc mặc chiếc áo ĐT Đức dưới sự hò reo của hàng trăm ngàn khán giả trên sân vận động.

Viễn cảnh ấy khiến đôi khi tôi cứ tủm tỉm cười một mình." Và chính sự khát khao được hạnh phúc đã thôi thúc anh chọn tuyển Đức.

    Bình Luận