Anthony Modeste giỏi ghi bàn bằng đầu

Nếu như Robert Lewandowski là Vua ghi bàn trong nhiều mùa giải gần đây tại Bundesliga thì Anthony Modeste là “vua không chiến” nhờ khả năng ghi bàn bằng đầu xuất sắc của mình.
Anthony Modeste giỏi ghi bàn bằng đầu

Trong 12 bàn thắng mà Modeste ghi cho Cologne tại Bundesliga mùa này thì đã có đến 9 bàn thắng bằng đầu. Số bàn thắng bằng đầu của anh nhiều nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

9 bàn bằng đầu sau 18 vòng cũng là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Bundesliga tính cùng thời điểm. Modeste chỉ còn thiếu 2 bàn bằng đầu để san bằng kỷ lục 11 bàn của Jan Koller và Sergej Barbarez tại các mùa 2004/05 và 2000/01.

Trước khi Modeste xuất sắc ở khả năng không chiến, Bundesliga từng chứng kiến một cầu thủ đánh đầu rất lợi hại là Mladen Petri của Hamburg với 7 bàn bằng đầu sau 18 trận. Tuy nhiên kể từ khi Modeste xuất hiện, con số 7 bàn thắng bằng đầu của Petri đã đi vào quên lãng bởi hiện tại, Modeste đã có bàn thứ 9 ghi bằng đầu ở mùa này.

Cần biết, Modeste cũng đã lọt vào Top 10 những cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho Cologne trong lịch sử Bundesliga với 56 bàn, qua đó vượt qua Lukas Podolski (từng ghi 55 bàn cho Cologne) và hiện có cùng số bàn thắng với Karl-Heinz Thielen.

Modeste không chỉ lợi hại ở khả năng đánh đầu, tranh chấp và chuyền bóng của chân sút 33 tuổi này cũng được đánh giá rất cao. Rõ ràng, Modeste đang đạt phong độ cao và Bayern chắc chắn cần sẽ phải rất cảnh giác với “chiến hạm trên không” Modeste ở cuộc đối đầu vào đêm nay.

    Bình Luận