Bán Hummels, Kovac "đánh bạc" với hàng thủ

Sự kiện Mats Hummels về lại Dortmund khiến NHM thực sự khó hiểu. Đó dường như là một sai lầm bởi Bayern đã tự làm suy yếu chính mình. HLV Kovac đang “đánh bạc” bởi những cái tên ở hàng thủ của Bayern chỉ mang đến sự hoài nghi.
Bán Hummels, Kovac "đánh bạc" với hàng thủ

Đội ngũ mỏng và không đồng đều

Có một điều chắc chắn rằng Dortmund sẽ mạnh hơn khi có Mats Hummels. Ở tuổi 30, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo Bayern vẫn là một trung vệ đẳng cấp. Mặc dù có một số chệch choạc ở nửa đầu mùa 2018/19 trong sự sa sút chung của toàn đội, nhưng Hummels đã nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao ở giai đoạn sau. Tất cả hẳn vẫn còn nhớ màn trình diễn xuất sắc của anh ở hàng thủ, cùng với bàn thắng mở tỷ số ở trận gặp chính Dortmund hồi tháng 4, qua đó giúp Bayern chính thức hạ knock-out Dortmund và thẳng tiến tới ngôi vô địch.

Dường như các quan chức Hùm xám đã quyết định quá vội vàng. Để rồi bây giờ, Niko Kovac phải đối mặt với cả tá câu hỏi xung quanh hàng phòng ngự. Lưu ý rằng mùa giải vừa qua, mặc dù kết thúc với ngôi vô địch Bundesliga nhưng Bayern đã phòng thủ rất tệ, với 32 bàn thua phải nhận, nhiều nhất kể từ sau mùa 2010/11 mà họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3. Kovac có 3 trung vệ để xoay vòng, và vì Hummels đã ra đi, có nghĩa mùa tới ông chỉ còn 2 là Niklas Suele và Jerome Boateng.

Hiện tại, HLV Kovac chỉ còn Suele là trung vệ gần như duy nhất mang lại sự tin tưởng
Hiện tại, HLV Kovac chỉ còn Suele là trung vệ gần như duy nhất mang lại sự tin tưởng

Dĩ nhiên Suele tiếp tục là lựa chọn hàng đầu, nhưng Boateng thì không. Anh đã không thể chạm mốc 20 trận đá chính ở Bundesliga trong cả 4 mùa qua, và luôn có ý định ra đi. Chris Richards và Lars Lukas Mai, hai tài năng từ Học viện Bayern thì lại quá non. Vì vậy, sự chú ý được dành cho Lucas Hernandez và Benjamin Pavard, cặp tân binh trị giá 115 triệu euro. Cả hai đều sở hữu những phẩm chất tuyệt vời, kỹ thuật và tốc độ, vừa có thể đá hậu vệ cánh vừa có thể chơi ở vị trí trung vệ. Mặc dù vậy, khả năng hòa nhập của họ vẫn là một dấu hỏi, chưa kể Hernandez đang gặp vấn đề ở đầu gối và cần một cuộc phẫu thuật khác, còn Pavard sa sút khá nhiều trong mùa giải rớt hạng vừa rồi của Stuttgart. 

Phải tăng cường, nhưng là ai?

Trong trường hợp những Hernandez và Pavard đáp ứng sự kỳ vọng, họ sẽ cùng với Suele trở thành tương lai của hàng thủ Bayern. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ. Nên nhớ rằng tham vọng của Bayern phải là Champions League. Vì vậy họ cần thêm một nhân tố chất lượng từ nơi khác nhằm làm dày thêm lực lượng. Matthijs de Ligt của Ajax là một trong những mục tiêu của Bayern. Nhưng trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ PSG, Juventus, Barca và M.U, họ đã rút khỏi cuộc đua. Ozan Kabak của Stuttgart là lựa chọn khả thi hơn. GĐTT của Stuttgart, Sven Mislintat, đã xác nhận hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này được phép tìm bến đỗ mới và số tiền để giải phóng hợp đồng của anh chỉ là 15 triệu euro. 

Cao lớn, mạnh mẽ, không chiến tốt và đầy tự tin, Kabak là một trong những hậu vệ giàu triển vọng nhất Bundesliga. Mặc dù vậy, anh mới 19 tuổi và cần thời gian để hoàn thiện mình. Mùa 2018/19, Kabak chỉ ra sân tổng cộng 17 lần, bao gồm cả trận play-off với Union Berlin mà anh đã lập cú đúp. Nếu đánh bại Schalke, Milan và West Ham, Bayern sẽ sở hữu Kabak, nhưng họ khó có thể đòi hỏi trung vệ này tỏa sáng ngay lập tức. Một mùa giải chông chênh ở hàng phòng ngự đang ở phía trước Bayern.

Hàng thủ non trẻ
Sau khi Hummels ra đi cùng sự không chắc chắn về tương lai của Boateng, những nhân tố còn lại ở vị trí trung vệ Bayern đều thiếu kinh nghiệm. Cả 5 người, gồm Suele, Hernandez, Pavard và Mai, Richards đều không quá 23 tuổi với tuổi bình quân là 21,4. Nếu có thêm Kabak, con số này hạ xuống còn 21. 
    Bình Luận