Bayern Munich: Khi niềm tin chưa cạn

Bundesliga tạm nghỉ là lúc có nhiều thời gian hơn để mổ xẻ lại Bayern. Dù nhà ĐKVĐ Bundesliga đang có những biểu hiện sa sút phong độ nghiêm trọng, nhưng vẫn còn nhiều cơ sở để tin rằng Hùm xám sẽ sớm khôi phục vị thế số một nước Đức.
Bayern Munich: Khi niềm tin chưa cạn
Bản lĩnh vượt khó
Sau 7 vòng đã đấu, Bayern mới được 13 điểm. Hùm xám hiện xếp thứ 6 trên BXH Bundesliga, kém đối thủ đầu bảng Dortmund tới 4 điểm. Thầy trò HLV Niko Kovac đang trải qua mạch 4 trận liền không thắng trên mọi đấu trường. Khủng hoảng là những gì người ta nói về Bayern thời gian này. Trong cái rủi có cái may, may là cuộc khủng hoảng phong độ này đến ngay đầu mùa giải. Bundesliga vẫn còn 27 vòng đấu phía trước. Champions League cũng chỉ mới đi được 2 trận đầu của vòng bảng. Kovac và dàn sao Bayern vẫn còn rất nhiều thời gian để sửa sai. Nếu so về mặt thời điểm, thà khủng hoảng bây giờ còn hơn vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau - thời điểm dễ trở tay không kịp.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên Bayern gặp khủng hoảng phong độ đầu mùa giải như bây giờ. Mùa 2003/04, cũng sau 7 vòng, Bayern cũng kém đội đầu bảng 4 điểm. Mùa 2009/10, Bayern thậm chí bị tụt xuống thứ 7 và kém đội đầu bảng tới 6 điểm sau 7 vòng đầu. Cuối mùa thì sao? 2 mùa ấy, Bayern đều đăng quang. Hùm xám thậm lần lượt bỏ cách đội á quân lần lượt 14 điểm và 5 điểm vào cuối 2 mùa giải vừa kể.

Hay ví dụ gần đây nhất, cùng thời điểm sau vòng 7 của mùa giải 2017/18, Bayern bị Dortmund bỏ cách 5 điểm. Vậy mà cuối mùa Bayern vẫn vô địch với khoảng cách… 21 điểm nhiều hơn đội á quân Schalke (khoảng cách nhiều hơn Dortmund lên tới 29 điểm). 


Điểm lại 3 mùa giải đó để thấy bản lĩnh sửa sai là thứ Bayern rất dồi dào. Bản thân từng ngôi sao trong đội hình Bayern cũng đầy bản lĩnh. Đơn cử như trường hợp cá nhân Robert Lewandowski. Trung phong người Ba Lan mới chỉ ghi 3 bàn tại Bundesliga mùa này và đang trải qua mạch 2 trận tịt ngòi tại Bundesliga. Song nên nhớ rằng trong quá khứ Lewandowski từng có những mạch trận tịt ngòi dài hơn thế. Mà 3 mùa giải Bundesliga gần đây, Lewandowski vẫn lần lượt kết thúc mùa giải với 30, 30 và 29 bàn mỗi mùa. Chỉ cần Lewandowski bùng nổ trở lại, mọi chuyện sẽ rất khác.

Trợ lực phía trước
Không thể phủ nhận thực tế rằng thời gian qua Bayern bị bão chấn thương càn quét. Kingsley Coman rồi Corentin Tolisso lần lượt phải dưỡng thương dài hạn. David Alaba rồi Rafinha cũng nối gót làm bệnh binh. Giờ thì cả Alaba và Rafinha đều đã trở lại sân tập. Coman và Tolisso cũng sẽ tái xuất sau đó. Đội hình Bayern sẽ dày dặn hơn, sức cạnh tranh nội bộ trong đội hình Bayern cũng sẽ tích cực hơn. Ấy là chưa kể, tân binh đầy hứa hẹn Alphonso Davies sẽ bắt đầu phục vụ Bayern từ đầu năm 2019.

Thêm nữa, lịch thi đấu phía trước rất nhẹ với Bayern. Ở đấu trường quốc nội, Bayern chỉ lần lượt phải gặp Wolfsburg, Mainz và Freiburg trong 3 vòng đấu kế tiếp. Ở vòng bảng Champions League, Bayern chỉ phải gặp AEK Athens trong 2 lượt đấu sắp tới (dễ thở hơn nhiều so với việc Dortmund phải chạm trán 2 trận liền với Atletico Madrid ở bảng đấu của họ). Lịch thi đấu nhẹ nhàng này là bước đệm rất thuận lợi để thầy trò Kovac lấy lại phong độ và sốc lại tinh thần.

Cơ hội đòi lại ngôi đầu ngày 11/11
Trong nỗ lực đòi lại ngôi đầu bảng tại Bundesliga, “trận cầu 6 điểm” với đối thủ trực tiếp Dortmund sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với Bayern. Trận “chung kết lượt đi” này sẽ diễn ra vào rạng sáng 11/11. Thuận lợi cho Bayern là ngay trước đại chiến với Dortmund, Hùm xám chỉ phải tiếp AEK Athens trên sân nhà. Còn Dortmund lại gặp bất lợi phải làm khách trên sân của Atletico ngay trước khi đụng Bayern.
    Bình Luận