Bayern Munich tung cầu thủ trẻ nhất lịch sử khi thua M’gladbach

Bayern Munich đã tung vào sân cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bundesliga của mình trong trận thua Moenchengladbach, đó là Paul Wanner.

Paul Wanner đã ghi tên mình vào sách kỷ lục của Bayern Munich đêm qua sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB từng góp mặt tại Bundesliga.

Mới chỉ 16 tuổi và 15 ngày, tiền vệ thuận chân trái mới kỷ niệm sinh nhật hôm 23/12/2021 này được tung vào sân để thay thế Marc Roca ở phút 75 trận Bayern gặp Monchengladbach.

Wanner được tung vào sân ở tuổi 16

Wanner có 7 lần chạm bóng trong 15 phút trên sân, thực hiện chính xác 60% đường chuyền và thắng 40% trong các cuộc đấu tay đôi, trong khi di chuyển 2,4 km và đạt tốc độ tối đa 28,9 km/h.

Cùng vào thay người với Wanner còn có cháu trai 18 tuổi của Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, Lucas Copado. Nhưng trận đấu cuối cùng đã kết thúc với thất bại 2-1 cho thầy trò Julian Nagelsmann, mặc dù Robert Lewandowski ghi bàn trước.

Không có cầu thủ nào khác từng khoác áo nhà vô địch Đức trong một trận đấu chính thức ở tuổi 16. Bây giờ Wanner đã làm điều đó ít hơn một năm so với kỷ lục cũ mà Jamal Musiala nắm giữ. Ở vòng 33 mùa 2019/20, Musiala ra sân khi 17 tuổi 115 ngày trong trận gặp Freiburg.

Ngoài Wanner, Copado cũng vào sân khi mới 17 tuổi

Wanner hiện là cầu thủ trẻ thứ hai ra sân trong lịch sử Bundesliga. Chỉ có Youssoufa Moukoko của Borussia Dortmund là trẻ hơn khi ra mắt đỉnh cao ở tuổi 16 và 1 ngày, vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Hertha Berlin hồi tháng 11/2020.

Wanner là tiền vệ tấn công chơi ở khu vực trung tâm, nơi anh có thể chuyền bóng hoặc kéo hậu vệ đối phương ra khỏi vị trí. Sở hữu thân hình thon gọn, khả năng kiểm soát bóng và kỹ thuật xuất sắc, tài năng tuổi teen này được ví như Kai Havertz mới.

    Bình Luận