Bayern và Alaba đang lệch pha thế nào?

Những ngày qua, người ta xôn xao bàn tán chuyện quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Bayern và David Alaba đang đi vào ngõ cụt. Song có lẽ mọi người sẽ vẫn sốc nặng nếu biết được về độ vênh giữa đề nghị của Bayern và đòi hỏi từ phía Alaba.
Bayern và Alaba đang lệch pha thế nào?

Chi tiết cụ thể về những điều khoản đàm phán giữa Bayern và người đại diện của Alaba, Pini Zahavi vừa được các tờ báo Đức như Kicker và Bild tiết lộ.

Theo nguồn tin của tờ Kicker, phía Bayern mời chào Alaba hợp đồng mới với mức lương cơ bản 11 triệu euro/năm. Thêm các điều khoản thưởng theo thành tích nữa mỗi năm tối đa Alaba có thể bỏ túi thêm 6 triệu euro ngoài mức lương cơ bản đó. Tuy nhiên, lời đề nghị này vẫn lệch pha quá xa so với đòi hỏi mà Zahavi đặt lên bàn đàm phán. “Siêu cò” khét tiếng này yêu cầu mỗi năm Alaba phải nhận được mức lương 25 triệu euro. Zahavi cụ thể đòi hợp đồng 5 năm với tổng lương lên tới 125 triệu euro.

Đó được xem là đòi hỏi “điên rồ” với BLĐ Bayern. Mức lương 25 triệu euro/năm như đòi hỏi của Zahavi cho Alaba sẽ phá vỡ cấu trúc lương của nhà tân vô địch Champions League

Người đại diện của Alaba đang đòi mức lương 25 triệu euro/năm

Dù vậy, Zahavi vẫn khẳng định mức lương như thế không có gì là quá đáng. Zahavi lập luận Hè năm ngoái Bayern đã phải chi tới 80 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ Lucas Hernandez từ Atletico. Còn trước đây, mà cụ thể là hồi 2008, Bayern chỉ tốn 0,15 triệu euro để kéo Alaba từ lò của Austria Vienna về lò đào tạo của mình. Nghĩa là Bayern hồi đó chỉ tốn chưa đến 1 triệu euro để có được sự phục vụ của Alaba. Thế thì Bayern tiếc gì mà không nâng lương cho Alaba?

Tất nhiên là phía Bayern không thể tán đồng theo đòi hỏi và lập luận kể trên của Zahavi. Bayern khẳng định luôn muốn giữ chân Alaba. Nhưng không phải giữ chân bằng mức lương “điên rồ” như thế.

Nguồn tin của tờ Bild thì cho hay quá trình đàm phán gặp khó khăn còn bởi chi tiết phía Alaba có ý “dỗi” với Bayern. Trước khi gia hạn hợp đồng với Alaba hồi 2016, Bayern hứa sẽ tạo điều kiện cho Alaba lên đá tiền vệ. Thực tế thì Bayern sau đó chiêu mộ các tiền vệ Corentin Tolisso, Renato Sanches, Leon Goretzka. Năm ngoái, hậu vệ phải Joshua Kimmich còn được chuyển hẳn lên đá tiền vệ. Alaba càng bị chốt cứng ở vị trí trung vệ.

Alaba sẽ không ra đi theo dạng 0 đồng
Hợp đồng hiện tại giữa Alaba và Bayern sẽ mãn hạn vào Hè 2021. Bayern và Alaba xác định hoặc đôi bên ký hợp đồng mới hoặc Bayern sẽ bán Alaba ngay Hè này. Không có chuyện Alaba tự do ra đi vào năm sau.

XEM THÊM

Thomas Mueller: 'Tôi chơi thứ bóng đá tốt nhất dưới thời Flick'

The Best sẽ là sự tôn vinh xứng đáng cho Lewandowski

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận