Cologne vẫn tập luyện bình thường

GĐĐH Cologne, Horst Heldt khẳng định việc 3 trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ không thể ảnh hưởng tới kế hoạch trở lại của Bundesliga. Hiện 3 ca bệnh này đã được cho cách ly 14 ngày còn Cologne vẫn tập luyện bình thường.
Cologne vẫn tập luyện bình thường

Trên tờ Bild, bác sĩ của Cologne, Paul Klein nhấn mạnh rằng CLB không thực hiện cách ly triệt để với mỗi ca nhiễm mà sẽ thực hiện theo chỉ dẫn của các tổ chức y tế và dịch tễ Đức.

“Chúng tôi không có quy tắc đặc biệt nào, mà làm theo những hướng dẫn cụ thể để đối phó với những người đã tiếp xúc với các ca nhiễm”, bác sĩ Klein cho biết. Hai cầu thủ người Bỉ Sebastiaan Bornauw và Birger Verstraete cùng một bác sĩ vật lí trị liệu được phát hiện dương tính với Covid-19 hôm 1/5 vừa qua, dù không có bất cứ biểu hiện bất thường nào. 

Được biết, chính quyền địa phương đã tới thăm và xác định rằng CLB Cologne không nhất thiết phải cách ly tập thể. Đội bóng sẽ phối hợp để thực hiện xét nghiệm bắt buộc và thường xuyên với mọi thành viên nhằm tìm ra ai mắc bệnh, ai không. Người mắc sẽ được cách ly và điều trị; những cầu thủ khỏe mạnh còn lại vẫn tập luyện bình thường theo nhóm nhỏ.

Theo dự kiến, Bundesliga sẽ nối lại vào ngày 23/5 tới sau khi cuộc họp giữa Thủ tướng Đức, Angela Merkel và các bộ trưởng vào ngày 6/5 để thông qua quyết định cuối cùng. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể cho phép các cầu thủ thi đấu trở lại với sự bảo vệ tốt nhất để chống lại Covid-19”, Tim Meyer, bác sĩ của LĐBĐ Đức cho biết.

XEM THÊM

Ngày Bundesliga đá tiếp lại xa vời khi có 3 cầu thủ mới bị dương tính Covid-19

Barca bỏ Lautaro, chuyển hướng săn Werner

Bundesliga chuẩn bị gì cho ngày thi đấu trở lại?

    Bình Luận