Coutinho - Perisic đủ sức thay đôi cánh thiên thần Robbery?

Bayern Munich đã hoạt động đầy tích cực trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2019 để mang về 2 tân binh chất lượng là Ivan Perisic và Philippe Coutinho. Nhưng liệu 2 người này có thể thay thế được bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery?
Coutinho - Perisic đủ sức thay đôi cánh thiên thần Robbery?
Mùa Hè năm 2019, Bayern chính thức chia tay 2 công thần Robben và Ribery sau 10 năm cống hiến. Bộ đôi Robbery đã trở thành biểu tượng của Hùm xám và mang về phòng truyền thống của họ vô số danh hiệu.

Thời gian không bỏ sót ai cả. Robben và Ribery dù tài năng xuất chúng nhưng cũng không thể chống lại quy luật của tự nhiên. Họ cũng phải già đi, yếu đi và không tránh khỏi những chấn thương.

Bayern đã chia tay bộ đôi công thần Robben và Ribery
Bayern đã chia tay bộ đôi công thần Robben và Ribery

Dù rất cảm kích những cống hiến của 2 lão tướng này nhưng Bayern vẫn phải nói lời chia tay để tìm những ngôi sao mới để duy trì sức mạnh tại Bundesliga cũng như tìm kiếm vinh quang tại Champions League.

Và 2 người được lựa chọn là Ivan Perisic và Philippe Coutinho. Cả 2 đều được mượn từ Inter Milan và Barca kèm theo điều khoản mua đứt.

Để sở hữu Ivan Perisic, Bayern Munich đã phải chi ra 5 triệu euro để mượn anh từ Inter Milan trong vòng 1 mùa giải kèm điều khoản mua đứt trị giá 20 triệu euro.

Họ đã mượn về Ivan Perisic từ Inter Milan với giá 5 triệu euro
Họ đã mượn về Ivan Perisic từ Inter Milan với giá 5 triệu euro

Trong khi đó, Bayern đã thuyết phục được Barca cho mượn Coutinho từ bây giờ cho tới tháng 6/2020 kèm điều khoản mua đứt có thể lên tới 120 triệu euro. 

Sự góp mặt của Perisic và Coutinho có thể giúp NHM của Bayern an tâm phần nào về những người kế nhiệm Robben và Ribery. 

Perisic là một cầu thủ chạy cánh với đẳng cấp đã được kiểm nghiệm nhiều mùa tại Inter cũng như ở ĐT Croatia. Anh từng là mục tiêu được thèm khát của Man United và dù mùa giải vừa qua không thực sự như ý nhưng vẫn là một ngòi nổ đầy nguy hiểm.

Và cũng mới mượn thành công Philippe Coutinho của Barca
Và cũng mới mượn thành công Philippe Coutinho của Barca

Trong khi đó, Coutinho cũng từng thành công ở Liverpool với vai trò chạy cánh trái có xu hướng cắt vào trong. Dù cầu thủ người Brazil đã gây thất vọng kể từ khi chuyển tới Barca nhưng những màn trình diễn trong màu áo ĐT Brazil cho thấy một khi có được sự tự tin anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thêm vào đó, Coutinho còn có thể đá tốt ở vị trí hộ công sau lưng tiền đạo cắm. Khả năng đi bóng, kiến tạo và dứt điểm của cầu thủ 27 tuổi đầy ấn tượng và sự có mặt của anh sẽ giúp hàng công của Hùm xám trở nên biến ảo hơn rất nhiều.

Có thể nói dù cả Perisic và Coutinho đều có mùa giải trước không thực sự ấn tượng nhưng đẳng cấp của họ đã được khẳng định. Và các CĐV của Bayern có thể hy vọng sự xuất hiện của họ sẽ mang tới một mùa giải thành công.

Bayern đã bị Hertha Berlin cầm hòa 2-2 trong trận ra quân Bundesliga 2019/20. Và điều này càng cho thấy họ cần có những sự bổ sung chất lượng như Coutinho và Perisic.

2 đội hình của Bayern với sự xuất hiện của Coutinho và Perisic



    Bình Luận