Cuối tuần này, Bundesliga trở lại: Chờ 5 kỷ lục thú vị

Sau 1 tháng nghỉ Đông, cuối tuần này, Bundesliga sẽ trở lại. Giai đoạn 2 hứa hẹn sẽ vô cùng đáng xem không chỉ bởi cuộc đua giữa Bayern và Dortmund, mà còn bởi NHM nhiều khả năng sẽ được chào đón 5 kỷ lục thú vị.
Cuối tuần này, Bundesliga trở lại: Chờ 5 kỷ lục thú vị
1. Lần đầu cho một HLV người Thụy Sỹ
Trong lịch sử Bundesliga từng xuất hiện 8 HLV nước ngoài nâng cao chức vô địch giải đấu. Danh sách này gồm Max Merkel, Ernst Happel (Áo), Giovanni Trappatoni, Carlo Ancelotti (Italia), Branko Zebec (Nam Tư), Pal Csernai (Hungary), Louis van Gaal (Hà Lan), Pep Guardiola (Tây Ban Nha). 

Nhìn vào danh sách thì rõ ràng chưa từng có HLV người Thụy Sỹ vô địch. Nhưng nếu Dortmund đăng quang mùa này, Lucien Favre sẽ trở thành HLV người Thụy Sỹ đầu tiên nâng cao Đĩa bạc Bundesliga.

2. Bayern cán mốc 4.000 bàn thắng
4.000 bàn thắng tại Bundesliga là con số khổng lồ và là kỷ lục vĩ đại. Tuy nhiên, chỉ có một đội bóng đang ở rất sát cột mốc này là Bayern. Hùm xám xứ Bavaria hiện đã sưu tập được 3.981 bàn thắng, chỉ còn thiếu 19 pha lập công.

Hiện tại, một số nhà cái đã ra tỷ lệ cược cho cầu thủ sẽ ghi bàn thắng thứ 4.000 cho Bayern. Với tỷ lệ đặt 1 ăn 2, Robert Lewandowski đang là ứng viên sáng giá nhất.


3. Franck Ribery 9 lần nâng Đĩa bạc
Lịch sử Bundesliga chưa từng chứng kiến cầu thủ nào 9 lần nâng cao Đĩa bạc. Nhưng mùa này, nếu Bayern vượt mặt Dortmund để thêm một lần nữa vô địch, Franck Ribery sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 9 lần vô địch giải Đức.

Hiện tại với 8 lần vô địch, Ribery đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với các huyền thoại Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Oliver Kahn và Mehmet Scholl. 

Bundesliga 2018/19 cũng có thể sẽ là mùa bóng cuối của Ribery trong màu áo Bayern. Vì kỷ lục này, NHM Bayern tin rằng Ribery sẽ không rời Hùm xám trong phiên chợ Đông.

4. Bremen vào ngôi đền “Bundesliga Dino”
Bundesliga Dino là viết tắt của từ “Bundesliga dinosaur” (khủng long Bundesliga). Đây là tên mà NHM tặng cho Hamburg vì CLB này đã góp mặt 55 mùa liên tiếp kể từ khi Bundesliga thành lập (1963) đến mùa trước mới lần đầu xuống hạng. Trong lịch sử Bundesliga, chỉ có 2 đội bóng chạm tới mốc này là Hamburg và Bremen.

Tuy nhiên, với việc Hamburg đã xuống hạng, Bremen sẽ tạo ra kỷ lục mới sau khi mùa giải này kết thúc với 56 mùa liên tiếp góp mặt tại Bundesliga.


5. Những siêu dự bị của Dortmund
Bundesliga đang tồn tại một “lời nguyền”: Đó là chưa có CLB nào trong lịch sử giải đấu ghi được từ 17 bàn trở lên do công của các cầu thủ dự bị. Bremen 2006/07 và Bayern 2013/14 từng có 16 bàn do công của các cầu thủ dự bị.

Nhưng lời nguyền này có thể được phá bỏ bởi Dortmund. Kết thúc giai đoạn lượt đi, Dortmund đã ghi tới 14 bàn do công của các cầu thủ dự bị. Và điều thú vị là trong 14 bàn thắng này, Paco Alcacer đóng góp tới 10 pha lập công.

Như vậy, chỉ cần Dortmund tiếp tục cất Paco Alcacer trên băng ghế dự bị và cựu cầu thủ của Barca cứ vào sân lại ghi bàn, kỷ lục 17 bàn được ghi bởi các cầu thủ dự bị chắc chắn sẽ được Dortmund lập.
    Bình Luận