Đánh giá 4 ứng viên đang đua vô địch Bundesliga 2019/20

Vào tối nay (16/5), Bundesliga sẽ chính thức thi đấu trở lại sau quãng thời gian tạm dừng vì dịch Covid-19. Hãy cùng điểm mặt các ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải 2019/20.
#1
Bayern Munich

Giống như bao mùa giải khác, Bayern vẫn là ứng viên số 1 cho Chiếc đĩa bạc. Hiện tại, Hùm xám đang dẫn đầu với 55 điểm, sở hữu mạch 11 trận bất bại, trong đó có đến 10 chiến thắng. 

Dĩ nhiên, với những gì đã thể hiện, Bayern đặt mục tiêu lần thứ 8 liên tiếp lên đỉnh Bundesliga. Quan trọng hơn cả, ở Bayern luôn có một sự ổn định của một ông lớn, và đó là lý do tại sao họ vẫn được đánh giá có khả năng cao nhất đăng quang mùa này.

Bayern là ứng viên số 1 cho chức vô địch

#2
Borussia Dortmund

Dortmund thi đấu khá phập phù mùa này, khi họ hay gục ngã ở những trận cầu chẳng ai ngờ đến. Chính điều này khiến đoàn quân của HLV Lucien Favre luôn hụt hơi trước Bayern ở cuộc đua vô địch. 

Dù vậy, sự hiện diện của tiền đạo trẻ Erling Haaland giúp Dortmund trở nên đáng sợ. Họ đã leo lên vị trí thứ 2 trước khi Bundesliga phải tạm dừng vào giữa tháng 3, và hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Bayern 4 điểm. Nếu duy trì được sự ổn định, Dortmund hoàn toàn có thể lật đổ ách thống trị của Bayern mùa này.

Dortmund với song tấu Sancho - Haaland cũng là ứng viên sáng giá

#3
RB Leipzig

Leipzig chỉ mới được lên chơi ở Bundesliga năm 2016, song đã nhanh chóng trở thành một thế lực đáng gờm. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann, Leipzig không ngán bất kỳ đối thủ nào và hiện xếp thứ 3, kém Bayern 5 điểm. 

Đáng chú ý là ở 9 trận cuối, Leipzig chỉ có đúng 1 trận gặp đối thủ trong Top 6, đó là Dortmund. Còn lại, tất cả đều là những "con mồi" ngon, nên nếu thi đấu tốt cộng thêm Bayern và Dortmund sảy chân, Leipzig hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở Bundesliga mùa này.

Không thể xem thường Leipzig

#4
Borussia Monchengladbach

Sự trỗi dậy của M'Gladbach mang đến sự hấp dẫn cho cuộc đua tới ngôi vương Bundesliga mùa này. Xuyên suốt cả mùa, HLV Marco Rose đã thử nghiệm nhiều sơ đồ khác nhau, và sự linh hoạt trong chiến thuật có thể sẽ là yếu tố sống còn ở các vòng đấu còn lại. 

Vấn đề thể lực sau quãng thời gian nghỉ dài vì đại dịch, nhưng với một đội hình trẻ trung, đa năng, M'Gladbach có thể vượt qua được tất cả. M'Gladbach có lẽ là đội bóng được đánh giá thấp nhất trong các ứng viên, nhưng khi trái bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

M'Gladbach cũng là một đối thủ đáng gờm

XEM THÊM

Top 10 vụ nhập khẩu thành công nhất từ Bundesliga vào Premier League

Đi tìm phiên bản Big Six Ngoại hạng Anh của Bundesliga?

10 ngôi sao Bundesliga có thể tung hoành tại Premier League mùa tới

    Bình Luận